นายกฯ ห่วงร้านเหล้าการ์ดตก กำชับหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจเข้ม หากฝ่าฝืนให้จัดการเด็ดขาด

นายกฯ เตือนผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีดนตรี ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย

1 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ย้ำประชาชน ผู้ให้บริการ และผู้ประกอบการร้านอาหาร ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการ Covid Free Setting และ Universal Prevention รวมทั้งมาตรการอื่น ๆ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานี้ หลังจากที่รัฐบาลได้มีการผ่อนคลายให้สามารถเล่นดนตรีในร้านอาหารได้ ทั้งประชาชนที่เป็นผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการ และผู้ประกอบการหลาย ๆ แห่ง โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีดนตรีกินดื่ม มีการรายงานว่าหลายแห่งได้คลายความเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการ ไม่ว่าจะเป็นภายในร้านจัดที่นั่งแออัด ไม่เว้นระยะห่าง ไม่มีระบบระบายอากาศที่ดี พนักงานไม่สวมหน้ากากอนามัย เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้อีกจำนวนมาก โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความเรียบร้อยของสถานประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการให้ดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างปลอดโรค ปลอดภัย ทั้งกับผู้ที่ใช้บริการ และผู้ให้บริการ และเพื่อให้การควบคุมการแพร่ระบาดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นายธนกร กล่าวว่า แนวโน้มการติดเชื้อในประเทศระยะหลัง เกิดจากกิจกรรมรวมตัวโดยไม่ใส่หน้ากาก อยู่ในห้องปิดอับพูดคุยเสียงดัง อาจเป็นเพราะโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนไม่มีความรุนแรงมากนัก จึงทำให้ประชาชนละเลยการปฏิบัติตามมาตรการ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนทุกคนอย่าหย่อนยานการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองให้ดีที่สุด เพื่อลดการแพร่ระบาดซึ่งอาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า