'หมอเหรียญทอง' แนะอย่าเรื่องมากเรื่องโควิด-19

'หมอเหรียญทอง' แนะวางแผนล่วงหน้ารับเหตุการณ์โควิด ชี้หลักใหญ่ต้องไม่เรื่องมาก เน้นให้หายป่วยปลอดเชื้อ

24 ก.พ.2565 – พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาว่า ผมขอแนะนำให้ท่านทั้งหลายที่ยังไม่ติดเชื้อโควิดได้โปรดวางแผนล่วงหน้าสำหรับตนเองและครอบครัวว่าหากท่านหรือสมาชิกในครอบครัวประสบปัญหาติดเชื้อโควิดแล้ว ท่านจะเตรียมพร้อมกักกันรักษาตนเองหรือสมาชิกในครอบครัวที่บ้าน [Home Isolation , HI] กันอย่างไร ท่านจะใช้ รพ.หรือคลินิกที่ใกล้บ้าน หรือจะให้ สปสช. 1330 ดำเนินการให้ท่านอย่างไร

อย่าคาดหวังว่าจะต้องเข้า รพ.เพื่อกักกันรักษาตัวที่ รพ.เท่านั้นนะครับ มิฉะนั้นแล้วท่านจะมืดมนในทันทีที่เกิดสถานการณ์นี้ ท่านต้องวางแผนล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ เพื่อการพึ่งตนเองด้วยการกักกันรักษาที่บ้าน เมื่อถึงเวลายามจำเป็นแล้วท่านจะได้ไม่วุ่นวายสับสนครับ

ผมขอแนะนำท่านทั้งหลายว่า "ท่านต้องอย่าเรื่องมากกันนะครับ ในสถานการณ์คับขันที่ รพ.ต่างๆไม่มีเตียงหรือห้องพัก ท่านจะต้องพึ่งตนเอง คิดง่ายๆตามผมว่า รพ.สนามก็ได้วะ เอาไงเอากัน อย่าเรื่องมาก เอาให้หายป่วยปลอดเชื้อก็แล้วกัน" ด้วยความปรารถนาดีนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore

ข่าวดี! รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิง

รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้มีภาวะพึ่งพิงจาก 6,000 บาท/คน/ปี เพิ่มเป็นจำนวน 10,442 บาท/คน/ปี พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมาย คาดครอบคลุมผู้มีภาวะพึ่งพิง 6 แสนคน