'บิ๊กตู่' ปลื้ม 'อียู' รับรอง 'ไทยแลนด์พาส' ย้ำปชช.ปฏิบัติตามมาตรการ

11 ก.พ. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 11.55 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) หรือ ศบค. ครั้งที่ 3/2565 ว่า วันนี้เป็นเรื่องสำคัญของ ศบค.มีมาตรการต่างๆ รายงานความก้าวหน้าในทุกมิติ ทั้งในเรื่องของการเปิดประเทศของเรา ไม่ว่าจะมาตรการใดก็ตามทุกอย่างยังมีสถานการณ์แนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้เกิดผลประโยชน์กับการประกอบการต่างๆ มากมาย สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องระมัดระวังการแพร่ระบาดถึงแม้ว่าจะไม่รุนแรงก็ตาม จะเห็นว่าตัวเลขอาจจะติดเชื้อมากขึ้น แต่ตัวเลขคนที่อาการหนักก็ลดลง สถานพยาบาลก็สามารถเตรียมมาตรการรองรับไว้ได้เพียงพอ เพราะฉะนั้นระหว่างนี้ขอทุกคนอย่าตื่นตระหนก แต่ถ้าทุกคนไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้แล้วเดิม มันก็จะมีอันตรายคือตัวเลขจะสูงขึ้นๆ อันนี้ก็เป็นไปตามาตรการ ตามหลักการอยู่แล้ว ของทางการแพทย์ต่างๆ เขาประเมินไว้อยู่แล้ว

ที่ประชุมได้เน้นในเรื่องของโรงเรียน การท่องเที่ยว การเปิดประเทศ ซึ่งวันนี้หลายๆ ประเทศก็นำแนวทางของเราไปเป็นแนวปฏิบัติอยู่เหมือนกัน และจากการที่ตนพบปะพูดคุยกับทูตหลายประเทศเขาบอกว่ารับได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหภาพยุโรป (อียู) ที่รับรองเรื่องเอกสารรับรองเกี่ยวกับโควิด- 19 ของประเทศไทย หรือ Thailand Digital Health Pass ให้มีความเท่าเทียมกับเอกสารรับรองของสหภาพยุโรป (EU Digital COVID Certificate :EU DCC) เขารับหลักการของเราเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจแทนบุคลากรของเราที่ได้ช่วยกันทำงานตรงนี้ออกมา สิ่งสำคัญที่สุดทุกคนต้องระมัดระวังตัวให้มากที่สุดตัวเอง ครอบครัว สังคม นึกถึงคนอื่นเขา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา