ผวาคลัสเตอร์สภา! 4 ส.ส.ภูมิใจไทย ติดโควิด ถามต้องยกระดับมาตรการหรือไม่

สภาคลัสเตอร์สภาฯ ทำส.ส.ติดโควิดแล้วหลายคน โฆษกภูมิใจไทย เปิดชื่อ 4 ส.ส. ติดเชื้อโควิด -19 ถามสภาฯ หลังจากนี้ต้องเข้มมาตรการหรือไม่อย่างไร

29 ม.ค.2565 - นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีส.ส.ติดเชื้อโควิด - 19 หลายคน และหลายพรรค โดยในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่ได้รับรายงาน ยืนยันติดเชื้อแล้ว คือ นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี / นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี/และ นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง /รวมถึงนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. ศรีสะเกษ ที่ติดไปก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นว่าเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนนั้นไม่แสดงอาการ อย่างนายสิริพงศ์ เขาก็ป้องกันตัวเอง ตรวจATKวันละ 2 ครั้ง และก่อนวันที่จะตรวจว่ามีผลติดเชื้อ ก็พบว่ายังคงมีผลเป็นลบ ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุแต่เชื่อว่าในอนาคต การติดเชื้อจะมากขึ้น พร้อมกับตั้งคำถามถึงมาตรการของสภาฯ ว่าจะต้องเข้มข้นขึ้นหรือไม่อย่างไร

โดยส.ส.ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่มีอาการรุนแรง จึงเชื่อว่าผู้ที่ได้รับวัคซีน 3 เข็มไปแล้ว อาจทำให้ความรุนแรงของโรคน้อยลง

ขณะที่นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังทราบผล RT -PCR ว่าติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งตนได้เดินทางไปประชุมสภาฯในสัปดาห์ที่ผ่านมา และเริ่มมีอาการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565 โดยอาการเบื้องตนไม่รุนแรง มีเพียงอาการไอเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร