‘หมอตี๋’ เชื่ออีกไม่กี่เดือนเราจะกลับมาใช้ชีวิตแบบปรกติได้

23 ม.ค.2565-นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ” ระบุว่า อีกไม่กี่เดือน ผมเชื่อว่า เราจะกลับมาใช้ชีวิตแบบปรกติได้ ด้วยข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การฉีดวัคซีน ของประเทศไทย การฉีดวัคซีนของคนทั้งโลก พัฒนาการ และการกลายพันธุ์ของ ไวรัส โควิด 19 ที่มีมาหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะสายพันธุ์ โอไมครอน ที่ครอบคลุม ผู้ติดเชื้อ เกือบทั้งหมดแล้ว

“ในอนาคตก็อาจจะมีสายพันธุ์อื่นๆ เพิ่มเข้ามาอีก เนื่องจากไวรัสมีความสามารถในการกลายพันธุ์ และหลบเลี่ยงภูมิคุ้มกันได้ ทั้งภูมิคุ้มกันจากวัคซีนและภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ ได้ ผมเห็นว่าพฤติกรรมของสังคมโลก จะต้องปรับตัวเองให้อยู่กับโควิด 19 โดย ป้องกันตัวเองครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

'สาธิต ปิตุเตชะ'คุมทัพเอง นั่งปธ.ระยอง เอฟซี พร้อมลุยลีกสูงสุด

สโมสรระยอง เอฟซี ทีมน้องใหม่ในศึกไทยลีก 1 ประกาศแต่งตั้ง สาธิต ปิตุเตชะ เป็นประธานสโมสรฯ ในงานแถลงข่าวเปิดตัว คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล