'นายกฯ'ย้ำจัดงานเคาท์ดาวน์ยึดมาตรการ Covid Free Setting ไม่ขายบัตรเพิ่มหน้างาน

'นายกฯ'ย้ำจัดงานเคาท์ดาวน์ยึดมาตรการ Covid Free Setting ไม่ขายบัตรเพิ่มหน้างาน รู้แล้วคนทำใบปลอมฉีดวัคซีน พร้อมสั่งดำเนินคดีไปหลายราย

24 ธ.ค.2564 -ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการจัดงานเคาท์ดาวน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า เขาชี้แจงแล้วไม่ใช่หรือเป็นการเอาข้อมูลที่ถูกต้องมาชี้แจง ซึ่งทั้งหมดการจัดกิจกรรมจะต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโควิดมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) ซึ่งจะต้องมีการฉีดวัคซีน และการขอจัดงานไว้ที่จำนวนคนเท่าไหร่ก็ต้องเท่านั้น จะไปขายบัตรหน้างานเพิ่มเติมอีกไม่ได้ ถือเป็นมาตรการที่เข้มงวด ที่นายกฯสั่งอย่างเคร่งครัด ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องช่วยกันทำเข้าใจหรือไม่รัฐบาลมีหน้าที่ออกกรอบนโยบายแนวปฏิบัติที่ชัดเจนแล้ว ถ้าทุกคนไม่ช่วยกันจะทำอะไรไม่ได้ทุกเรื่อง

ทั้งนี้ สถานการณ์โอมิครอนในวันนี้ก็ชี้แจงแล้วว่าไม่รุนแรงสามารถรักษาได้ หากตรวจพบเข้าสู่การรักษาพยาบาล แต่ก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป ต้องแยกกันให้ออกไม่เช่นนั้นก็จะตื่นตระหนกกันไปหมด รัฐบาลได้พยายามเต็มที่จะเห็นได้ว่าเราได้มีการเตรียมรับสถานการณ์โอมิครอนมาก่อนหน้านี้แล้ว และนายกฯก็ได้ข่าวมาก่อนแล้ว ที่มีการแพร่ระบาดตรงโน้นตรงนี้ จึงได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข ศบค.หามาตรการที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการขับเคลื่อนประเทศของเราในเวลานี้ยากลำบาก ประชาชนขาดแคลนรายได้ แต่ทุกคนก็ต้องร่วมมือกัน ถ้าอยากได้ก็ต้องช่วยกันทำ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการทำใบปลอมยืนยันการฉีดวัคซีน นายกฯ กล่าวว่า ทราบนานแล้วและได้สั่งการไปแล้ว ซึ่งมีการดำเนินคดีไปหลายรายขอให้ช่วยกันเตือนประชาชน ทำไมจะต้องหลอกตัวเองซึ่งการฉีดวัคซีนแสดงผลชี้ชัดแล้วว่าป้องกันได้ในระดับที่ได้ในระดับที่น่าพอใจ อย่างนั้นวัคซีนเขาผลิตมาเพื่อป้องกันการติดเชื้อที่รุนแรง การเสียชีวิตนั้นคือประเด็นสำคัญของการฉีดวัคซีนของโลกคิดแบบนี้ ต่อไปถ้ามีชื้ออะไรขึ้นมากก็ต้องไปคิดค้นวัคซีนชนิดใหม่ขึ้นมา เพื่อตอบสนองให้ตรงเป้า แต่ขั้นแรกต้องการแก้ปัญหาในภาพรวมให้ได้ก่อน ซึ่งตนเคยพูดคุยกับผู้ผลิต ว่าหลักคิดเขาเป็นอย่างไร ซึ่งก็เป็นแบบนี้หมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เทพไท’ เข้าใจหัวอก ‘อานนท์’ เคาท์ดาวน์ในคุก ต่างจากนักโทษเทวดาชั้น14

วันนี้ 31 ธันวาคม 2566  เป็นวันสิ้นปี จะมีการเคาท์ดาวน์ นับถอยหลังขึ้นปีใหม่ ในตอนเที่ยงคืนของคืนนี้ ทำให้ผมรู้สึกนึกถึงบรรยากาศ ตอนเป็นนักโทษที่ถูกจองจำอยู่ในกรงขัง ของเรือนจำร่วมกับเพื่อนนักโทษหลายคน

ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม รปภ. เคาท์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์  

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เดินทางมาตรวจเยี่ยมมาตรการรักษาความปลอดภัยการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

'ก้าวไกล' แฉขบวนการฮั้วประมูลพลังงาน ต้นตอค่าไฟแพง บี้นายกฯ เบรกสัญญา

'ก้าวไกล' แฉขบวนการฮั้วประมูลนโยบายพลังงานรัฐบาล ‘กลุ่มทุนไอ้โม่ง’ อยู่เบื้องหลัง ทำค่าไฟแพง บี้นายกฯ ใช้อำนาจตรวจสอบทบทวน ยับยั้งเซ็นสัญญา

แผนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ครอบคลุมเส้นทางฝั่งอันดามัน-อ่าวไทยคืบหน้า

นายกฯ ยินดีแผนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ครอบคลุมเส้นทางเดินเรือฝั่งอันดามันและอ่าวไทยคืบหน้า คาดเปิดใช้งานได้ภายในปี 2571 สนับสนุนการท่องเที่ยวเรือสำราญ กระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ

'บิ๊กตู่' โดนหางเลข! ปล่อยชาวบางกลอยกลับบ้าน หวังคะแนนเสียง

เป็นเรื่อง!  อดีตสว.เมืองเพชร ขวางคำสั่งบิ๊กตู่ ให้ชาวบางกลอยกลับป่าแก่งกระจาน อัดหวังคะแนนเสียง เล็งก่อม็อบถึงหน้าทำเนียบ

กกต. ยังไม่ไฟเขียวใช้หมื่นล้าน 'อุ้มค่าไฟ'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้อนุมัติการใช้งบประมาณเพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าหรือยัง