‘บิ๊กตู่’ สั่ง สธ.เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 เร็วขึ้นกว่าเดิม ป้องกันโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

‘อนุทิน’ มั่นใจคัดครองโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเต็มที่ เชื่อฉีดวัคซีนช่วยลดอาการหนัก-เสียชีวิต บอก นายกฯ สั่งเร่งฉีดเข็ม 3 ด่วน

19 ธ.ค.2564-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีพบผู้ป่วย โควิด – 19 สายพันธุ์โอไมครอน 3 ราย หลังกลับจากแสวงบุญที่ประเทศซาอุดิอาระเบียว่า เราได้ทำการคัดกรองเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ และพยายามศึกษาอยู่ตลอดเวลาว่าพิษสงเป็นอย่างไร วัคซีนที่ประชาชนได้รับไปแล้ว มีความสามารถที่จะป้องกันการติดเชื้อได้ระดับไหน แต่สิ่งที่ค่อนข้างจะมั่นใจ คือวัคซีนช่วยลดการเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในปอดได้ในระดับหนึ่ง และลดอาการป่วยหนัก และเสียชีวิตได้อย่างครอบคลุม จึงต้องมีมาตรการจากภาครัฐให้เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3

“วันนี้ (19 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ยังสั่งการมาทางไลน์ของผม ให้เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้เร็วกว่านี้ เพื่อที่จะเสริมภูมิคุ้มกัน โดยขณะนี้สามารถฉีดเข็ม 3 ได้มากกว่า 7 ล้านคนแล้ว ขณะเดียวกัน ภาพรวมการฉีดวัคซีนก็ทะลุ 100 ล้านโดสแล้ว ซึ่งน่าจะมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องไม่ประมาท โดยต้องได้รับความร่วมมือที่ดีจากพี่น้องประชาชนด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า