'นายกฯ' รณรงค์ฉีดเข็มกระตุ้นป้องกันโควิดทุกสายพันธุ์

“นายกฯ” รณรงค์ฉีดเข็มกระตุ้น พร้อมให้ขยายการให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกสัญชาติ ป้องกันและลดอัตราเสี่ยงโควิด – 19 ทุกสายพันธุ์

19 ธ.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์โควิด – 19 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ย้ำกระจายการฉีดวัคซีนให้เกิดความครอบคลุมทั่วถึงประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งนายกรัฐมนตรียังฝากขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันให้บริการฉีดวัคซีน รวมทั้งพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนทุกคน ด้วย

สำหรับกรุงเทพมหานครได้เตรียมเพิ่มจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทุกสัญชาติ ผ่านแอปพลิเคชัน “QueQ” ทั้งวัคซีนเข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนโควิด – 19 เข็มที่ 2 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใดก็ตามมาแล้ว 1 เข็ม และเข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม รวมถึงเข็มกระตุ้นหลังติดเชื้อ ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนสามารถเลือกสถานที่ฉีดวัคซีนได้ตามแอปพลิเคชันระบุ ได้แก่ 1) ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง 2) โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 11 แห่ง และ 3) ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย 6 แห่ง รวมทั้งหมด 18 แห่ง

ในส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ มีจำนวน 2,899 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 2,878 ผู้ป่วยภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 21 ผู้ป่วยสะสม 2,162,655 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 4,389 ราย หายป่วยสะสม 2,100,932 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) ผู้ป่วยกำลังรักษา 41,793 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 22 ราย

“นายกรัฐมนตรีเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทุกจุดบริการ ที่ได้จัดตั้งขึ้นตามสถานที่ต่าง ๆ ทุกภูมิภาค เพื่อเป็นการเพิ่มภูมิคุ้มกันในการป้องกันไวรัสโควิด – 19 ให้กับตนเอง ลดอัตราการเจ็บป่วยรุนแรง เสียชีวิต ทั้งช่วยประเทศชาติให้มีความมั่นคงด้านสาธารณสุข ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนโควิด – 19 ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนยังต้องเข้มงวดในการป้องกันตนเอง ทั้งสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่างในทุกๆ กิจกรรมด้วย ” นายธนกร​ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau