นายกฯ สั่งยกระดับการใช้ ATK ช่วงปีใหม่

18 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีนโยบายให้กระทรวงสาธารณสุข ยกระดับการใช้ชุดตรวจ ATK ด้วยตัวเอง เพื่อทดสอบผลการติดเชื้อก่อนเข้าร่วมกิจกรรม โดยเฉพาะในช่วงที่จะมีการจัดงานปีใหม่ ที่มีการรวมตัวมากกว่า 1 พันคน จะต้องดำเนินการจัดงานอย่างปลอดภัยภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข COVID Free Setting โดยผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานต้องฉีดวัคซีนครบโดส และต้องมีผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเข้าร่วมงาน เพื่อเฝ้าระวังอย่างสูงสุด ส่วนการจัดงานที่ต่ำกว่า 1 พันคน ผู้จัดงานจะต้องฉีดวัคซีนครบและมีผลตรวจ ATK สำหรับผู้เข้าร่วมงานต้องฉีดวัคซีนครบและแสดงผลฉีดวัคซีนก่อนเข้าร่วมงาน ที่สำคัญ ขอให้ประชาชนให้ความสำคัญกับเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน ซึ่งจะต้องมีการแสดงในรับรองการฉีดวัคซีนมากขึ้นเพื่อการเข้ารับบริการ หรือเพื่อการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อกรณีที่มีผู้แอบอ้างว่าสามารถออกใบรับรองวัคซีนโควิด-19 ได้โดยไม่ต้องฉีดวัคซีน ซึ่งทั้งผู้ออกใบรับรองและผู้ใช้ใบรับรองวัคซีนปลอม จะมีโทษทั้งคู่ เพราะอาจทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ ทั้งนี้ ใบรับรองที่ถูกต้องจะมี QR Code ที่บอกข้อมูลผู้รับวัคซีน ผู้ฉีด ยี่ห้อวัคซีน วันที่ฉีดกำกับ นายกรัฐมนตรียังห่วงถึงการผ่อนคลายอนุญาตให้ดื่มสุราในช่วงปีใหม่นั้น ซึ่งขอย้ำ ศบค. อนุญาตให้ดื่มได้เพียงแค่เพียงคืนเดียว คือ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 จนถึง 1 มกราคม 2565 เวลา 01.00 น. เท่านั้น จึงขอให้ทุกคนเฉลิมฉลองอย่างมีสติและตั้งอยู่ในความไม่ประมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยินดีความสำเร็จระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน 'Cell Broadcast Service' ผ่านมือถือ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยกระทรวง

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า