ศบค. เห็นชอบปรับพื้นที่ ยกเลิกสีแดง พร้อมเพิ่ม 'ชลบุรี' เข้านำร่องท่องเที่ยว

13 ธ.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงภายหลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติการปรับระดับพื้นที่โดยขณะนี้เราเหลือเพียง 2 กลุ่มสีคือ พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จาก 23 จังหวัด ปรับเป็น 39 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 24 จังหวัด ปรับเป็น 30 จังหวัด

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่นำร่องเที่ยวเที่ยว (สีฟ้า) จาก 7 จังหวัด ปรับเป็น 8 จังหวัด โดยเพิ่ม ชลบุรี เข้ามา จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวพยายามรักษาความดีไว้ที่สามารถคุมตัวเลขได้อย่างดี ส่วนพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จากเดิมมี 23 จังหวัด ปรับเป็นศูนย์

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.นี้ นอกจากนี้ในวันที่ 1 ม.ค.จะเพิ่มจังหวัดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวในระยะที่ 3  ได้แก่ จ.บึงกาฬและนครพนม นำร่องทั้งจังหวัด และบางที่เป็นเฉพาะบางอำเภอ ได้แก่ จ.ตราด อ.คลองใหญ่ จ.สระแก้ว อ.เมืองและอ.อรัญประเทศ  จ.มุกดาหาร อ.เมือง และ จ.อุบลราชธานี อ.เมืองและอ.สิรินธร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19