'สาธิต' เผยยังไม่ปรับมาตรการรับ 'โอมิครอน' รออีก 1-2 สัปดาห์มีข้อมูลเชื้อชัดเจน

7 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 13.15 น.ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ในที่ประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำชับเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์
โอมิครอน

นายสาธิต กล่าวว่า สำหรับมาตรการต่างๆภายในประเทศนั้น ยังเป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง เพราะเรายังไม่รู้ โอมิครอน มีความรุนแรงมากน้อยแค่ไหน แล้วจะส่งผลกับคนกลุ่มใดมากที่สุด เป็นพิเศษหรือไม่ เนื่องจากข้อมูล ทั้งโลกยังไม่เพียงพอ คงต้องรอดู ประมาณ 1-2 สัปดาห์ จึงจะมีความชัดเจน เกี่ยวกับลักษณะของเชื้อดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเปิดผับ รวมถึงกิจกรรมในช่วงปีใหม่ ยังสามารถดำเนินการได้ใช่หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า มาตรการทุกอย่างยังคงยึดตาม มติศบค.ก่อนหน้านี้ เรายังไม่มีมาตรการอะไรใหม่ออกมา เพราะต้องรอความชัดเจนของเชื้อก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

'สาธิต ปิตุเตชะ'คุมทัพเอง นั่งปธ.ระยอง เอฟซี พร้อมลุยลีกสูงสุด

สโมสรระยอง เอฟซี ทีมน้องใหม่ในศึกไทยลีก 1 ประกาศแต่งตั้ง สาธิต ปิตุเตชะ เป็นประธานสโมสรฯ ในงานแถลงข่าวเปิดตัว คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

เปิดกรุ 2 อดีตรัฐมนตรีพ้นเก้าอี้ 'มนัญญา' อู้ฟู่ 98 ล้าน 'สาธิต' มี 59 ล้าน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รายชื่อน่าสนใจ คือ อดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นตำแหน่ง 2 ราย ได้แก่

ศูนย์จีโนมฯ อัปเดตผลทดลอง 'วัคซีนโควิด' รุ่นล่าสุด 'XBB.1.5 โมโนวาเลนต์'

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า องค์การอนามัยโลกระบุวัคซีนโควิด-19 เจนเนอเรชั่นล่าสุด “XBB.1.5 โมโนวาเลนต์”