'บิ๊กตู่' สั่ง ศบค. เร่งถกผู้ประกอบการจัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ ไฟเขียวงานกลางแจ้งก่อน

นายกฯ สั่ง ‘ศบค.’ เร่งคุยผู้ประกอบการเตรียมจัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ แย้มไฟเขียวงานกลางแจ้งก่อน ป้องโควิดระบาดอีกระลอก เข้มตรวจจับ ‘โอไมครอน’

3 ธ.ค. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ยังคงมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ได้สั่งการไปที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แล้ว ให้เร่งพิจารณาโดยการให้ผู้ประกอบการที่มีความประสงค์ได้มาพูดคุย หารือกันภายในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมเพื่อให้มีเวลาในการเตรียมการ ซึ่งหลักๆ คงเป็นเรื่องของการจัดงานกลางแจ้ง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังในเรื่องของการระบาดอีกระลอกหนึ่ง

สำหรับเรื่องของเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน จากสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ก็ยังโชคดีที่ประเทศไทยยังไม่มีการตรวจพบในขณะนี้ แต่ก็มีคนที่เคยเดินทางล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ตอนนี้ก็ให้ติดตามมาทั้งหมด อยู่ที่ไหนอย่างไร เข้ามาแล้วและยังไม่ได้ออกไปต้องตามตัวมาให้ครบ ให้ในพื้นที่ช่วยตรวจสอบว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ อย่างไร เพื่อเข้าสู่มาตรการของ ศบค. และสาธารณสุข แต่คิดว่าเจ้าตัวเองก็ต้องระมัดระวังตัวอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะวันนี้สถิติการติดเชื้อ การรักษาหายการเสียชีวิตลดลงมาตามลำดับ หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าสถานการณ์ค่อนข้างจะดีขึ้น กิจการหลายๆ อย่างก็ทยอยเปิดได้ ซึ่งเรื่องนี้ทาง ศบค. จะเร่งรัดพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19