'อนุทิน' ให้กรมควบคุมโรคจัดสรร 'โมเดอร์นา' 1 ล้านโดส ที่ได้จากสหรัฐ แบ่งรับแบ่งสู้เปิดสถานบันเทิง

รมว.สาธารณสุข เผย กรมควบคุมโรค เป็นผู้จัดสรร โมเดอร์นา จำนวน 1 ล้านโดส ที่ได้มาจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ไปทั่วประเทศ แบ่งรับแบ่งสู้เปิดสถานบันเทิง

23 พ.ย.2564 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อหลังจากเริ่มเปิดเรียนในโรงเรียน ว่า ต้องเร่งการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น แต่ถ้าคนในครอบครัวฉีดวัคซีนแล้วก็จะช่วยลดเรื่องการแพร่เชื้อลงได้

เมื่อถามถึงการจัดสรรวัคซีนยี่ห้อโมเดอร์นา จำนวน 1 ล้านโดส ที่ได้มาจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาล่าสุดนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า การจัดสรรขึ้นอยู่กับกรมควบคุมโรค ที่จะจัดสรรให้ทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงต้องการให้ผ่อนคลาย เร็วขึ้น รมว.สาธารณสุข ตอบว่า เรื่องดังกล่าวจะมีการหารือกันในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ เราจะพยายามหามาตรการที่ดีที่สุด และให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยของประชาชนส่วนใหญ่ให้ได้ มาจนถึงขณะนี้สามารถผ่อนคลายมาตรการไปได้มากแล้ว และเห็นใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม คลัสเตอร์ในต่างจังหวัดที่ยังมีอยู่นั้น มีความกังวลทุกที่ เนื่องจากเมื่อมีการรวมกลุ่มกันของผู้คน ความเสี่ยงก็เกิดความเสี่ยงก็เกิดขึ้น และตอนนี้มีตัวกรองเรื่องความเสี่ยงคือการฉีดวัคซีน โดยการทยอยฉีดเข็ม 3 ไปได้เรื่อยๆ ขณะเดียวกันขอให้ทุกคนระมัดระวังอยู่ตลอดเวลาแม้ฉีดวัคซีน 3 เข็มแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

'อนุทิน' ท้วงดึงช่อดอกกัญชาเป็นยาเสพติด กระทบผู้ป่วย เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดกระทรวงสาธารณสุข มีมติให้กัญชากัญชงกลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้งว่า ภูมิใจไทยไม่สนับสนุนให้ใช้กัญชาทางสันทนาการ

มท.1 บุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้าขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวรณัฎฐ์ หนู