'อนุทิน'ยันรัฐบาลพร้อมซื้อวัคซีนโควิดสายพันธุ์ใหม่ ฉีดให้ปชช.

22พ.ย.2565-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่มีแพทย์ระบุว่า วัคซีนป้องกันโควิด 19 ที่ใช้อยู่ในประเทศไทยขณะนี้ ไม่สามารถป้องกันโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น จะไม่มีอาการรุนแรงหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ตนเคยยืนยัน มาตั้งแต่แรกแล้ว ว่าวัคซีนไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ 100% แต่สามารถลดความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีวัคซีนที่ถูกผลิตมารองรับกับสายพันธุ์ หรือการกลายพันธุ์ในอนาคตกระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาลพร้อมที่จะจัดหามาให้ประชาชน แต่ตอนนี้ยังไม่มี ซึ่งวัคซีนที่ใช้อยู่ในประเทศไทยขณะนี้ ผู้ผลิตยืนยันว่าสามารถป้องกันโควิด 19 ได้หากได้รับเข็มกระตุ้น จึงขอให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือฉีดให้ได้อย่างน้อย 4 เข็ม ก็จะเข้าสู่โซนปลอดภัยมากขึ้น ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ คือผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน หรือ ผู้ที่ไม่ได้ฉีดเข็มกระตุ้น เพราะแต่ละคนมีปัจจัยความเสี่ยงไม่เหมือนกัน พร้อมย้ำว่ารัฐบาลมีความพร้อมที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ขอให้มั่นใจในความปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' แจงเหตุส่ง 'ว่าที่ปลัดมท.' ไปเชียงราย ตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการผู้ว่าฯ

'อนุทิน' แจงเหตุ ส่ง 'อรรษิษฐ์' ว่าที่ปลัดมท.คนใหม่ ลงพื้นที่เชียงราย กำกับดูแลเรื่องเยียวยาน้ำท่วม พร้อมตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการพ่อเมืองเชียงราย ปชช.เดือดร้อนปล่อยขาดช่วงไม่ได้

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

'หมอเปรม-นันทนา' รุมโวยรัฐมนตรี เทกระทู้สภาสูง

สว. โวย 'รมต.' เท ตอบกระทู้ ถ่ายโอน รพ.สต.-แก้ปัญหาการครอบงำของอีคอมเมิร์ซข้ามชาติ 'หมอเปรม' ซัด 30บาทรักษาทุกที่คือที่ไหน ขณะที่ 'นันทนา' ฉะ 'รมว.พณ.' ไม่สนใจช่วยเอสเอ็มอี

'อนุทิน' ปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ อวยพรครบ 58 ปี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าารกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อวยพรวันเกิดครบ 58 ปี

'อนุทิน' เตรียมรับมวลน้ำหลากเข้าอีสาน เร่งระบายลงโขง ลุยเยียวยาเชียงราย

'อนุทิน' เตรียมรับมวลน้ำหลากเข้าพื้นที่ภาคอีสาน เร่งระบายลงแม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด เดินหน้าเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย จ่ายชดเชยโรงแรมหลังให้ประชาชนพักฟรี

'อนุทิน' ช่วยเคลียร์ 'ม็อบต้านระบอบทักษิณ' วอนเคลื่อนไหวในกรอบ

'อนุทิน' ชี้ม็อบต้านระบอบทักษิณมีสิทธิ์แสดงความเห็น แต่ขออยู่ในกรอบ เผยช่วยเคลียร์แจงให้ เชื่อ 'แพทองธาร' เป็นนักบริหารที่ดี รับฟังทำเพื่อประโยชน์บ้านเมือง