น่าเป็นห่วง! 2 สัปดาห์ วัคซีนเด็กเล็กฉีดแค่ 6 พันราย

31 ต.ค. 2565 – เพจ “ชมรมแพทย์ชนบท” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อาการน่าเป็นห่วง สองสัปดาห์ผ่านไป วัคซีนไฟเซอร์เด็กเล็ก 6 เดือน – 4 ปี ที่เริ่ม kick off ไปแล้ว 2 สัปดาห์ ทำยอดได้เพียง 6,004 ราย จากที่ซื้อวัคซีนตัวนี้มา 3 ล้านโดส

เขต 13 คือ กทม. มีจำนวนฉีดมากที่สุดก็เพียง 3,285 รายเท่านั้น

แนวโน้มชี้ชวนอย่างไรก็แทบจะหาพ่อแม่ที่สมัครใจพาลูกหลานมาฉีดไม่ได้

ในมุมการแพทย์ วัคซีนคือการป้องกันโรคที่ดีที่สุด แต่ในมุมทางสังคมที่พ่อแม่กังวล วัคซีนคืออีกความเสี่ยงที่อาจไม่คุ้มค่าในสภาวะที่โควิดรุนแรงน้อยและเบาบางลงแล้ว

วัคซีนซื้อมาเยอะ อีก 6 – 9 เดือน ก็จะหมดอายุ นี่คืออีกโจทย์ที่กระทรวงสาธารณสุขคงปวดหัวไม่น้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

'เศรษฐา' สั่ง สธ.เร่งเพิ่มครูสอนพยาบาล

'รัดเกล้า' เผย อนุมัติงบเพื่อยกระดับโรงพยาบาลในจังหวัดนครปฐม-สระแก้ว นายกฯ ย้ำมีฮาร์ดแวร์แล้วต้องมีซอฟต์แวร์ด้วย สั่ง สธ. เพิ่มจำนวนครูสอนพยาบาล

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว