'ดอน'เผย อเมริกาบริจาคโมเดอร์นา 1 ล้านโดส ถึงไทยเร็วๆนี้

9 พ.ย.2564-นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้ารัฐบาลสหรัฐอเมริกาจะบริจาควัคซีนให้กับประเทศไทยว่า กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อยู่ระหว่างการจัดทำเรื่องเพื่อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขอความเห็นชอบในการรับบริจาควัคซีนโควิด-19 จากสหรัฐอเมริกา ประมาณ 1 ล้านโดส ทั้งนี้วัคซีนดังกล่าวตนเข้าใจว่าเป็นยี่ห้อวัคซีนโมเดอร์นา และคาดว่าส่งถึงประเทศไทยในเร็วๆนี้ เพราะตอนนี้ได้ผ่านกระบวนการต่างๆของทางสหรัฐฯเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่าวัคซีนดังกล่าวจะถูกส่งถึงไทยภายในเดือนพ.ย.หรือไม่ นายดอน ตอบว่า อยู่ที่กรมควบคุมโรคจะเสนอเข้าครม.เมื่อใด และถ้าผ่านความเห็นชอบจากครม.เมื่อใด ทุกอย่างจะเรียบร้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดผลวิจัยอเมริกา 'ออกกำลังกาย' เวลาไหนดีกว่ากัน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเด็นร้อน.. ออกกำลังเช้า หรือบ่าย-เย็น ดีกว่ากัน

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' มอบเงินบริจาคให้'ศิริราชมูลนิธิ'

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 มอบเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมประมูลการกุศลไอเทมสุดพิเศษของนักกอล์ฟแนวหน้าของโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันฯในกิจกรรมHonda LPGA Thailand 2024 Charity Night พร้อมด้วยเงินสมทบรวมทั้งสิ้น 1,529,000 บาท ให้แก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รวมถึงจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงสนับสนุนการอบรมศึกษาและการค้นคว้าวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

'เศรษฐา' ประกาศ ตั้งแต่รับตำแหน่งบริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง

นายกฯ ระบุตั้งแต่รับตำแหน่ง บริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น ชี้การดูแลปัญหาสังคมต้องไม่ใส่เงินไปอย่างเดียวต้องเข้าใจปัญหาด้วย

'เศรษฐา' ติดตามงาน 2 มูลนิธิ หลังบริจาคเงินดือนนายกฯ วอนสังคมไทยช่วยกันดูแล

นายกฯติดตามการดำเนินงานมูลนิธิบ้านนกขมิ้น-สถานพักฟื้นคนชราบางเขน หลังแบ่งเงินเดือนบริจาคให้มูลนิธิละ 50,000 บาท วอนสังคมช่วยกันดูแล

‘เมลินดา เฟรนช์ เกตส์’ บริจาคเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับสตรี

ไม่นานก่อนที่จะบอกลามูลนิธิซึ่งเธอร่วมก่อตั้งกับอดีตสามี-บิล เกตส์ เธอได้ประกาศจะบริจาคเงินนับพันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้หญิง

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา