ผู้ว่าฯกทม. จ่อสั่งซื้อยาโควิดโดยตรง เริ่มเดือน ก.ย. แก้ปัญหาประชาชนรอคิวนาน

29 ก.ค.2565 - ที่สถานีสูบน้ำคลองบางซื่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า สถานการณ์ทรงตัว ขณะนี้สามารถรับยาโควิด-19 ออนไลน์ได้แล้วดูรายละเอียดได้ที่เพจกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร โดยมีขั้นตอนคือ ประชาชน จะต้องสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อส่งผลตรวจ ATK พร้อมบัตรประชาชน และไปที่โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร บอกอาการให้แพทย์วินิจฉัยโรคและรับยาได้ทันทีโดยไม่ต้องรอคิว

"บริการรับยาโควิด-19 ออนไลน์ สืบเนื่องมาจากเมื่อสัปดาห์ก่อนลงพื้นที่ไปโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ พบประชาชนที่ป่วยโควิด-19 มาต่อว่าเพราะรอคิวนานมาก แพทย์ก็ติดโควิด-19 จึงเห็นใจ หวังว่าจะช่วยบรรเทาได้มากขึ้น" ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า เดือนกันยายนนี้ กทม.จะสามารถสั่งยาได้โดยตรงผ่านองค์การเภสัชกรรม และทางกทม. จะเร่งทบทวนเรื่องการบริหารจัดการยามากขึ้น โดยจะพิจารณาอีกครั้งว่า จะจัดซื้อยาฟาวิพิราเวียร์ หรือโมนูลพิราเวียร์ เพื่อให้เหมาะสมกับผู้ป่วยใน กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

'วัชระ' ยื่น ป.ป.ช. สอบผู้ว่าฯกทม.-สก.ก้าวไกล เซ่นปมทุจริตจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และประธานกรรมการป.ป.ช. ทุกคนผ่านงานสารบรรณป.ป.ช. ในหนังสือร้องเรียนระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนให้ยื่นหนังสือกับสำนักงาน ป.ป.ช.

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล