นพ.ธีระ ย้ำเตือนโควิดตามหลักวิชาการ ไม่หน้ามืดตามัว ลุ่มหลงกระแสการเมืองใด

10 ก.ค.2565-นพ.ธีระ วรธนารัตน์ อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวยืนยันข้อมูลที่เตือนอยู่ทุกวันนั้น วิเคราะห์ตามหลักวิชาการ และนำเสนอแนวทางจัดการที่ควรเป็น อะไรที่ทำถูกก็ชม อะไรที่ทำผิดก็ต้องบอก และเตือนให้คนรู้เท่าทัน ไม่หน้ามืดดามัวลุ่มหลงกระแสการเมืองใด เรื่องวิกฤติทั้งโรคระบาด และยาเสพติดในสังคมนั้น เป็นเรื่องใกล้ตัว และส่งผลกระทบต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยในชีวิตของทุกคน นี่คือหน้าที่ของหมอและนักวิชาการทุกคนที่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม ไม่สนับสนุน และไม่เห็นด้วยกับสื่อไม่ดีที่พยายามบิดเบือนเนื้อหาแล้วนำไปใช้โจมตีหรือหวังผลทางการเมืองครับ

ยืนยันจะบล็อคทุกสื่อที่นำไปใช้ทางไม่ดี หากพบเจอ สามปีที่ผ่านมา ทำงานเต็มที่ และมีหลายต่อหลายเรื่องที่ทุกคนที่คลุกคลีกันมาตลอดย่อมรู้กันดีว่าเราผ่านพ้นกันมาได้ด้วยความร่วมแรงร่วมใจ หรือต้องอาศัยทิศทาง จังหวะ และโอกาสในการตัดสินใจ หากติดตามมาตลอด จะเห็นว่าอะไรเป็นอะไร และจะทราบดีว่าที่เกิดผลลัพธ์ในทุกวันนี้เพราะเหตุใด อะไรจริง อะไรเท็จ อะไรเป็นเหตุเป็นผล อะไรเป็นตรรกะวิบัติที่ใช้กิเลสเป็นตัวนำ

“ย้ำมาตลอดว่า ณ จุดนี้ มุ่ง Save who can be saved และไม่หวั่นไหวกับมิจฉาทิฐิ เพราะส่วนตัวมีจุดประสงค์และเป้าหมายชัดเจนแจ่มชัดตลอดมา สวัสดิภาพและความปลอดภัยในชีวิตในสภาวะสังคมที่มีความเสี่ยงสูงนั้น ขึ้นอยู่กับการเชื่อในสิ่งที่ควรเชื่อ ทำในสิ่งที่ควรทำ โดยใช้ความรู้ที่ถูกต้องเป็นแสงส่องทางช่วยในการตัดสินใจของแต่ละคน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore