คลัสเตอร์ รร. พรึ่บ! ปลัด สธ. กำชับแล้ว เข้มมาตรการคุมโควิด

8 ก.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จะมีการเสนอปรับมาตรการอะไรหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีอะไรและกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้เสนอมาตรการอะไร มีเพียงการพูดคุยในรายละเอียดเท่านั้น

เมื่อถามถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในโรงเรียนจะมีการเพิ่มมาตรการตรงนี้หรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า เราดูอยู่แล้ว และได้กำชับทางโรงเรียนไปแล้ว ส่วนตัวมองว่าธรรมดาในขณะนี้ และเด็กส่วนใหญ่มีอาการน้อย

ส่วนกรณีคลัสเตอร์โควิด-19 ในโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนนั้น กระทรวงสาธารณสุขก็ดำเนินการตามมาตรการ คือแจ้งไป

เมื่อถามว่า กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้มีนโยบายปิดโรงเรียนใช่หรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า รอประชุมก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

'เศรษฐา' สั่ง สธ.เร่งเพิ่มครูสอนพยาบาล

'รัดเกล้า' เผย อนุมัติงบเพื่อยกระดับโรงพยาบาลในจังหวัดนครปฐม-สระแก้ว นายกฯ ย้ำมีฮาร์ดแวร์แล้วต้องมีซอฟต์แวร์ด้วย สั่ง สธ. เพิ่มจำนวนครูสอนพยาบาล