นายกฯ ถก ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้ สธ.รายงานแนวโน้มแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่

7 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 8 ก.ค. เวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) หรือ ศบค.จะเป็นประธานประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่ตึกสันติไมตรี โดยมีวาระสำคัญ ที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงสาธารณสุข จะรายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย จะรายงานที่ประชุม ถึงผลดำเนินงานเปิดรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร

สำหรับเพื่อวาระพิจารณา ทางกระทรวงสาธารณสุข จะรายงานเรื่อง แนวทางการขับเคลื่อนการบริหารจัดการโรคโควิด-19 หลังการระบาดใหญ่ และแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ในเดือนส.ค.65 ด้านสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะรายงานการขยายระยะเวลาประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร (คราวที่19) ขณะที่ศูนย์ปฎิบัติการด้านต่างๆจะรายงานผลการดำเนินการ ปัญหาและอุปสรรค รวมถึงข้อเสนอแนะต่อที่ประชุม ส่วนศูนย์ปฎิบัติการด้านการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง จะรายงานเรื่อง การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า