'ชัชชาติ' ขอเป็นนายแบบฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 5 ยันไม่ได้ลัดคิว จองตามปกติ

27 มิ.ย.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) (ดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงแผนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้กทม.ทำแผนเชิงรุก โดยเร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสในชุมชนให้มากที่สุด และที่สำคัญคือประชาชนต้องเข้ารับเข็มกระตุ้นหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 มาแล้ว 4 เดือน ทั้งนี้ขอย้ำว่า กทม.มีกำลังเพียงพอในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ส่วนรายงานตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงไม่มีอะไร เหตุการณ์ปกติ และยังเฝ้าระวังโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ BA.4 และBA.5 ต่อเนื่อง

"วันนี้ผมจะไปฉีดบูสเตอร์โดสเข็มที่ 5 จะไปเป็นนายแบบให้ ซึ่งเข็ม 1 และ 2 ผมฉีดซิโนแวค เข็ม 3 และ 4 ฉีดโมเดอร์นา เมื่อเดือนพ.ย.ที่ต่างประเทศ เข็มที่ 5 จึงจะเป็นโมเดอร์นา ไม่ได้ลัดคิวจองคิวตามปกติ" นายชัชชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลว่าจะเป็นไข้จากการฉีดวัคซีนหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะฉีดมา 4 เข็มแล้ว

ด้าน ผศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า "วัคซีนทำอะไรผู้ว่าฯ ไม่ได้"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ จะเดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง เวลา 14.30 น.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19