สสจ.ภูเก็ต เผยยอดติดเชื้อ ATK สูงขึ้น ให้ระวังเดือน ก.ค.จะผ่อนคลายทุกอย่าง

23 มิ.ย.2565 - นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจัวหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 26 ราย ผู้ติดเชื้อกลับบ้าน 15 ราย ผลตรวจ ATK อำเภอเมือง 799 ราย พบ 285 ราย อ.กะทู้ 44 ราย พบ 9 ราย

"ยอดติดเชื้อตรวจ ATK ค่อนข้างจะเพิ่มสูงขึ้น ต้องใส่หน้ากากอนามัยไว้อย่างน้อย 10 วัน ทางการแพทย์ยังให้ใช้ 7+3 หมายความว่า ถ้าจำเป็นต้องนอนรพ. 7 วัน อีก 3 วันกลับบ้านได้ใช้ชีวิตปกติแต่ให้แยกตัว ใส่หน้ากากอนามัยตลอด แต่ถ้ารักษาตัวอยู่ที่บ้าน อาจจะแยกกักตัว 5 วัน และใส่หน้ากากอนามัยไว้ แต่ในช่วง 4-5 วันแรกให้เข้มข้น ในการแยกกักตัว"

ในส่วนผู้ติดเชื้อที่มีอาการปอดบวม หรืออาการรุนแรงลดน้อยลงก็จริง แต่เรื่องยูนิเวอร์แซลพรีเวนชั่น และ ยูนิเวอร์แซลวัคซีน ยังมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการป้องกันตัวเองจากการสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่อไปในสถานที่แออัดหรืออากาศถ่ายเทไม่สะดวกหรือที่ชุมชนคนจำนวนมาก ควรต้องใส่หน้ากากอนามัย ควรพกติดตัวไว้พิจารณาว่าในสถานการณ์เช่นไร เราควรใส่หน้ากากอนามัย จากการสำรวจคนไทยให้ความร่วมมือมากในการสวมหน้ากากอนามัย ไม่เหมือนทางยุโรป และต้องระมัดระวังยิ่งในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ที่จะมีการผ่อนคลายทุกอย่าง" นายแพทย์กู้ศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระวัฒน์’ ยกรายงานญี่ปุ่น ประเมินผลวัคซีนโควิดกับการเกิดมะเร็ง

วัคซีนนั้นทำให้ระบบการตรวจตราเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดมะเร็งนั้นถดถอยลงโดยเฉพาะในระบบ ที่เรียกว่า innate immunity และความบกพร่องห่วงโซ่ ในระบบภูมิคุ้มกัน

'ภูเก็ต' จับตาสถานการณ์ 24 ชม. หลังฝนถล่มต่อเนื่อง น้ำทะเลหนุนสูง

งานประชาสัมพันธ์เทศบาลนครภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา นายศุภโชค ละอองเพชร นายสุทธิพันธ์ สกุลเทพ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต

ศูนย์จีโนมฯ จับตาโอมิครอน KP.2.3/XEC ลูกผสมพันธุ์ใหม่ แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โอมิครอน KP.2.3/XEC : ลูกผสมสายพันธุ์ใหม่แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า

'สกิลลาชี' ตำนานดาวยิงอิตาลี เสียชีวิตจากโรคมะเร็งในวัย 59 ปี

"โตโต้" ซัลวาตอเร่ สกิลลาชี อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลี ชุดอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 1990 เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัยเพียง 59 ปี จากโรคมะเร็งที่รักษามาอย่างยาวนาน 2 ปี

สัมผัสบรรยากาศสุดชิลประสบการณ์พักผ่อนที่ไม่เหมือนใครที่ Beyond KATA Resort & Hotel

บียอนด์ กะตะ รีสอร์ท หนึ่งในรีสอร์ทสุดคลาสสิกริมหาดกะตะ ซึ่งหาดนี้ถือเป็นหาดที่สวยติด 1 ใน 3 ของจังหวัดภูเก็ต รีสอร์ทแห่งนี้เป็นหนึ่งในเครือของ Beyond โดยมีคอนเซปต์สุดปัง ”SENSE OF SEA” ที่จะสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ และสัมผัส ความรู้สึกที่มีต่อท้องทะเล ด้านหน้ารีสอร์ทจะมีลานสนามหญ้ากว้างๆ ติดริมหาด พร้อมวิวทะเลอันดามันที่สวยงามเหมาะกับสาวๆนั่งชิวเพื่อทำคอนเท้นท์อัพลงโซเชียลเป็นอย่างมาก พร้อมที่พักสุดคลาสสิกและสิ่งอำนวยความสะดวก แค่ได้ยินคอนเซปต์ยังจึ้งขนาดนี้พลาดไม่ได้แล้ว เตรียมเก็บกระเป๋าไปเข้าพักกันได้เลย! ในส่วนของที่พักติดหน้าหาด รีสอร์ทมีห้องพักหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นห้องมีวิวทะเลหรือจะมีสระว่ายน้ำผ่านหน้าห้องพักพร้อมถ่ายรูปอัพลงโซเชียลเกร๋ๆได้ทั้งวัน โดยวันนี้จะมาแนะนำ ห้อง Pool Access เป็นห้องที่มีระเบียงส่วนตัวพร้อมสระว่ายน้ำหน้าห้อง อีกทั้งยังมีมุมจากุซซี่ที่สามารถลงไปแช่ตัวเมื่อไหร่ก็ได้ตามที่คุณต้องการ สิ่งอำนวยความสะดวกครบจบในห้องเดียว ดีขนาดนี้ ไม่มาพักไม่ได้แล้ว เมื่อออกมาตรงลานริมหาด ทางรีสอร์ทจึงมีบริการ “Beach Picnic” เป็นการจัดเซต Light meal ประกอบไปด้วย ของหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม ไวน์ และ พิซซ่าเตาถ่านอีกหนึ่งถาด

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 302 ราย ดับเพิ่ม 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 8 - 14 กันยายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 302 ราย