'สาธิต'เผยถกศบค.ชุดใหญ่ ดูความพร้อมเปิดประเทศ ปรับพื้นที่17จว.ตามตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลง

"สาธิต" เผยถกศบค.ชุดใหญ่ ดูความพร้อมเปิดประเทศ ส่วนการปรับพื้นที่นำร่อง 17 จังหวัด เป็นเกณฑ์ที่ต้องปรับสีให้ลดลงตามตัวเลขผู้ติดเชื้อ

29 ต.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ถึงการพิจารณาเปิดกิจการและกิจกรรม เช่น สวนน้ำ สวนสนุก ที่ภาคธุกิจร้องขอความชัดเจน ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ต้องรอดูว่า มาตรการที่จะกำหนดเป็นอย่างไร เพราะสวนน้ำ สวนสนุก เป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของหน่วยงานที่จะกำหนดขึ้นมา ซึ่งสวนสนุกดรีมเวิล์ด น่าจะมีมาตรการออกมาแล้ว แต่จะปฏิบัติได้ครบถ้วนหรือไม่ต้องดูอีกครั้ง

นายสาธิต กล่าวว่า ส่วนการหารือศบค.วันนี้เป็นภาพใหญ่ จะพิจารณารายละเอียดของผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศ ที่กรมควบคุมโรคจะนำเสนอ เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับคนไทยที่จะเดินทางกลับมาและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา โดยหลายหน่วยงานได้ซักซ้อมความพร้อมกันไปแล้ว เช่น กระทรวงคมนาคม และภายในสัปดาห์หน้าตนจะลงพื้นที่ไปดูความพร้อมโรงแรมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวใช้เป็นที่กักตัวทางเลือกที่ต้องจับคู่กับทางโรงพยาบาล เพื่อดูเรื่องการลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตรวจให้ได้มากที่สุด เช่น โรงแรมไปจับคู่โรงพยาบาล แล้วโรงพยาบาลขอค่าตรวจโดยคิดราคาที่บวกขึ้นไปอย่างนี้ไม่ได้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด โดยต้องมีคุณภาพ ส่วนประเด็นเรื่องสวนน้ำอยู่ในกิจการประเภทหนึ่งของกิจกรรมที่จะต้องมาพิจารณาหารือ

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปรับพื้นที่นำร่อง 17 จังหวัด เป็นอย่างไร นายสาธิต กล่าวว่า เป็นเกณฑ์ที่ต้องปรับสีให้ลดลง ตามตัวเลขผู้ติดเชื้อคงที่หรือค่อนข้างลดลง ซึ่งเป็นตัวเลขแนวโน้มที่จะลดลงหรือเพิ่มขึ้น ถ้าจังหวัดที่มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อคงที่หรือลดลงก็จะปรับให้ดีขึ้น

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า

'สาธิต ปิตุเตชะ'คุมทัพเอง นั่งปธ.ระยอง เอฟซี พร้อมลุยลีกสูงสุด

สโมสรระยอง เอฟซี ทีมน้องใหม่ในศึกไทยลีก 1 ประกาศแต่งตั้ง สาธิต ปิตุเตชะ เป็นประธานสโมสรฯ ในงานแถลงข่าวเปิดตัว คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

เปิดกรุ 2 อดีตรัฐมนตรีพ้นเก้าอี้ 'มนัญญา' อู้ฟู่ 98 ล้าน 'สาธิต' มี 59 ล้าน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รายชื่อน่าสนใจ คือ อดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นตำแหน่ง 2 ราย ได้แก่

'สาธิต' เผยเหตุลาออกจาก ปชป. เพราะพรรคหมดอุดมการณ์และไม่รักษาสัจจะวาจา

นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรค อดีตเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดูแลพื้นที่ภาคกลาง 3 สมัย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว