ศบค. ปรับระดับพื้นที่เหลือแค่สีเหลือง-ฟ้า ขยายเวลาดื่มในร้านได้ถึงเที่ยงคืน

22 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ที่ประชุม ศบค.เห็นชอบปรับพื้นที่สถานการณ์ โดยไม่มีพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) และพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) พร้อมกับปรับพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 47 จังหวัด เป็น 65 จังหวัด ปรับพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) จาก 10 จังหวัด เป็น 12 จังหวัด โดยเพิ่ม จ.ระยอง และสงขลา

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่สีเหลืองและสีฟ้า ปรับมาตรการการบริโภคเครื่องแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร หรือสถานที่ลักษณะเดียวกัน โดยจำกัดเวลาบริโภคในร้านจากไม่เกิน 23.00 น. มาเป็น 24.00 น. และยังคงจำกัดประเภทร้านอาหารที่บริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ จะต้องเป็นร้านที่ผ่าน SHA+ ขณะที่สถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังคงให้เปิดบริการในรูปแบบร้านอาหารตามมาตรการที่กำหนดอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19