ดับฝันสถานบันเทิง! ศบค.ยังไม่คลายล็อก ยึดตามเดิม

18 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 11.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ถึงกรณีการผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมให้สถานบันเทิง หรือเพิ่มระยะเวลาการจำหน่ายสุรา ในสถานบันเทิง หรือร้านค้าได้หรือไม่ ว่า ที่ประชุม ศบค. ไม่ได้หยิบเรื่องนี้มาหารือ แต่มาตรการเรื่องการจำหน่ายสุรายังไม่มีการปรับเปลี่ยน คือยังให้ยึดตามเดิมไปก่อน เพราะศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ยังไม่ตกผลึก จึงต้องนำมาพิจารณาใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุผลที่ต่อพระราชการกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) อีก 2 เดือน ไปจนถึงเดือนสิ้น พ.ค. เป็นเพราะพระราชบัญบํติโรคติดต่อยังแก้ไขไม่เสร็จใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่

เมื่อถามว่า วางกำหนดการแก้ไขกฎหมายให้เสร็จสิ้นในช่วงใด นายวิษณุ กล่าวว่า ไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค. แต่ถ้าจำเป็นจะเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินก่อนที่จะแก้ไข พ.ร.บ.โรคติดต่อเสร็จสิ้นก็ได้ ซึ่งจะไปพอดีกับช่วงการประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

'วิษณุ' บอกร่วมประชุม ครม. 3 ครั้ง ยังไม่มีใครขอหารือข้อกฎหมาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการสอบถามข้อกฎหมายเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดังกล่าว ที่คุยกันนานเป็นเรื่องอื่น

'วิษณุ' ชี้ สว.รักษาการ ยังประชุมได้ หมดเวลาทำงานเมื่อชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน

นายวิษณุ​ เครืองาม​ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสมาชิกวุฒิสภา​ (สว.) ชุดใหม่​ 200 คน​ไปก่อน แล้วค่อยมาสอยทีหลัง ในทางกฎหมายจะมีปัญหาหรือไม่​ว่