ดร.สันต์ จับตาศึกศักดิ์ศรี ‘จีน’ สู้ ‘โอมิครอน’ บอกถ้าจีนแพ้เราคงต้องยอมแพ้ทั่วโลก

13 มี.ค.2565-ดร.สันต์ ศรีอรรฆ์ธำรง อาจารย์พิเศษคณะบริหารการพัฒนาสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Sunt Srianthumrong” เรื่อง Covid-19: จีนแตก!!! The Final Battle ระหว่างมนุษย์กับ Omicron ระบุว่า เมื่อวานนี้ที่จีน 1,938 เคส วันนี้เกือบ 3,400 เคส ไม่รวม Asymptomatic ทำให้รัฐบาลจีนตัดสินใจเด็ดขาด Lockdown คน 17 ล้านใน Shenzhen แบบเข้มงวดทันที

นี่คือศึกที่สุดแห่งศักดิ์ศรี จีนคือหนึ่งในพื้นที่สุดท้ายบนโลกมนุษย์ที่ Omicron ยังตีไม่แตก ที่เหลือจากนี้ก็เพียงแค่ ไต้หวัน มาเก๊า และนครรัฐวาติกัน เท่านั้น  จีนจะเป็นผู้พิสูจน์ให้โลกเห็นว่า ประเทศที่สุดยอดแห่งเมืองมนุษย์ในการเอาชนะธรรมชาติอย่างจีน จะสามารถเอาชนะและกด Omicron ไวรัสที่เก่งที่สุดในรอบ 100 ปี ลงสู่ Zero Case ได้หรือไม่ หลังจากก่อนหน้านี้บรรดาสุดยอดแชมป์เก่าทั้งหมด ไทยแพ้ ออสเตรเลียแพ้ นิวซีแลนด์แพ้ บูรไนแพ้ เวียดนามแพ้ ฮ่องกงแพ้ แพ้แบบหมดทางสู้ทุกประเทศ

ตอนนี้เราฝากความหวังไว้ที่จีน จะเป็นการต่อสู้ที่โลกต้องจับตามองครับ  ถ้าจีนแพ้ เราคงต้องยอมแพ้ทั่วโลกและทำใจสมยอมอยู่กับ Omicron อีกยาวนาน และจะมีคนตายที่จีนอีกเป็นแสนเป็นล้าน พ่วงกับปัญหาเศรษฐกิจและ Supply Chain ที่คงวุ่นวายน่าดู ต้องช่วยกันลุ้นครับ ว่าจีนจะเป็นตัวแทนมนุษย์เอาชนะ Omicron ได้หรือไม่ และบทสรุปนี้จะสำคัญกับทิศทางที่คนทั้งโลกจะต้องเดินไปข้างหน้าครับ จีนคือความหวังสุดท้ายของกลุ่มสนับสนุน Zero Covid แบบผมแล้วด้วยครับ ถ้าจีนแพ้ก็ขอยกธงขาวครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore