ชาวบ้านนำชายชราติดโควิด ส่งศูนย์ร้องทุกข์ทำเนียบ ช่วยหาที่รักษา

9 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ได้มีชาวชุมชนรัชดา ซอย 6 ท่าพระ กทม. นำชายสูงวัย อายุประมาณ 80 ปี โดยสารรถกระบะส่งของลักษณะท้ายปิดทึบ มาร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ฯ เนื่องจากพบว่าชายสูงวัยคนดังกล่าว มีผลตรวจเอทีเค เป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 แต่เมื่อชุมชนพยายามประสานเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ให้มารับตัวไปรักษา แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงต้องพามาที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ฯ
 
โดยชายสูงวัยมีอาการค่อนข้างเครียด ดื้อ และขัดขืนการนำตัวไปรักษา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องได้พยายามเกลี้ยกล่อมทำความเข้าใจ และประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องให้มารับตัวไปรักษา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เคาะหลักเกณฑ์เยียวยา ได้ทุกครัวเรือน 9 พันบาท

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้ให้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.)ส่วนหน้า รายงาน

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 287 ราย ดับเพิ่ม 3 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 22 - 28 กันยายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 287 ราย

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา

ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง 9 บิ๊กกระทรวงการคลัง 'นลินี-ชัย' เป็นผู้แทนการค้า

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง และเพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะเกษียณ

‘หมอธีระวัฒน์’ ยกรายงานญี่ปุ่น ประเมินผลวัคซีนโควิดกับการเกิดมะเร็ง

วัคซีนนั้นทำให้ระบบการตรวจตราเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดมะเร็งนั้นถดถอยลงโดยเฉพาะในระบบ ที่เรียกว่า innate immunity และความบกพร่องห่วงโซ่ ในระบบภูมิคุ้มกัน

ศูนย์จีโนมฯ จับตาโอมิครอน KP.2.3/XEC ลูกผสมพันธุ์ใหม่ แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โอมิครอน KP.2.3/XEC : ลูกผสมสายพันธุ์ใหม่แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า