รุ่นใหม่ไฟแรง

พรรคการเมืองต่างๆ กำลังขะมักเขม้นกับการปั้นคนของตัวเองให้เป็นดาว ให้แสงส่องเข้าตาประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อเตรียมสู่การเลือกตั้งซึ่งอาจจะมาถึงในเร็วๆ นี้ หรืออาจจะปีหน้า ก็ไม่มีใครทราบ แต่ที่ทำได้ตอนนี้ คือ ทยอยเปิดตัวผู้สมัครของตัวเอง และกำชับให้ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน

ที่ผ่านมา พรรคเกิดใหม่ดึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นความหวังของประเทศเข้าร่วมในวงการการเมืองเป็นจำนวนมาก  แต่ละคนดีกรีดีๆ ทั้งนั้น

ยกตัวอย่างเช่น “พรรคกล้า” ที่มี “กรณ์ จาติกวณิช”  เป็นหัวหน้าพรรค เปิดตัว พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือลอรี่ เป็นผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง-ประเวศ ซึ่ง  “หัวหน้ากรณ์” เคยบอกว่าเขาคือสตาร์ทอัปสาย Personal Care จากการตั้งบริษัทเล็กๆ ที่นิวยอร์ก จนนำเข้ามาตั้งฐานผลิตในไทย

เปิดตลาดสินค้าสู่กว่า 60 ประเทศทั่วโลก เป็นตัวอย่างของเด็กรุ่นใหม่ ที่ทะเยอทะยานอยากประสบความสำเร็จในเชิงธุรกิจ ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองในเวทีสากล ใช้เวลาว่างสั่งสมประสบการณ์ขณะทำงานประจำที่อเมริกากับองค์กรชั้นนำอย่าง Viacom (เครือ MTV) และ McKinsey and Company บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก 

 เรียกว่าเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง โดยหลังเปิดตัว “ลอรี่”  พงศ์พล ได้ไม่เท่าไหร่ ก็เป็นผู้นำจุดกระแสสังคมให้ลงชื่อสนับสนุนลงโทษ ส.ส. “ไม่ยอมทำงานไม่ต้องรับเงินเดือน”  ซึ่งมีประชาชนร่วมลงชื่อ 8 พันรายชื่อ โดยสภาก็รับเรื่องไปพิจารณาเรียบร้อย

ล่าสุด พงศ์พล ออกมาเป็นปากเสียงแทนประชาชนอีกครั้ง เกี่ยวกับความล่าช้า ลำบากลำบนในการรักษาโควิดที่บ้าน (Home Isolation) เขาบอกว่า เจอเคสผู้ป่วยหลายรายลงทะเบียนรักษาตัวที่บ้าน แต่ปรากฏว่าไม่มียาและอาหาร 3 มื้อมาส่งจริงตามนัดหมาย บางเคสรอเป็นสัปดาห์ จากผู้ป่วยสภาพดี-สีเขียว จนอาการกำเริบหนัก สภาพแย่ กลายเป็นผู้ป่วยสีเหลือง ต้องเข้าโรงพยาบาลต่อ  อีกหลายเคสก็รอยาวไปจนหายเอง ก็ยังไม่เคยเห็นจ่าหน้าซองยาแม้แต่ครั้งเดียว

“พงศ์พล” เสนอว่า สปสช.ควรเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ประชาชนอาสาสมัคร ช่วย “อาสาลำเลียงยา”  และผนวกเพิ่มความร่วมมือกับองค์กรเอกชน ด้าน Logistic ดึงเอามือพระกาฬอย่าง Grab,  LINE MAN, Lalamove, KERRY, J&T และอีกมากมาย เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดส่งยาและอาหาร ในระบบ Home Isolation เพราะทุกองค์กรเอกชนย่อมอยากมีแคมเปญ CSR (Corporate  Social Responsibility) ตอบแทนสังคมอยู่แล้ว  ซึ่งเอกชนรายนั้นก็จะได้ภาพลักษณ์ช่วยสังคม ขณะเดียวกันก็ช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพการแจกจ่ายยาของ สปสช. ได้อีก win-win ทั้งคู่

 หวังว่าเสียงของคนรุ่นใหม่จะได้รับการพิจารณาจาก  สปสช.!!!        

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว