ผ้าไทยใส่ให้สนุก

เป็นอีกหนึ่งสาวเก่งมากความสามารถ สำหรับ ดร.กานต์-รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เจ้าตัวรับหลายหน้าที่หลายบทบาท ทั้งเป็นกระบอกเสียงรัฐบาล ทั้งในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เกี่ยวกับการดำเนินงานการพัฒนาบทบาทสตรีและการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องร่วมคณะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่บ่อยครั้ง

และล่าสุด ดร.กานต์ได้ไปศึกษาดูงานในหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 1 ที่จังหวัดขอนแก่น โดยได้ไปเยี่ยมชมงานจริงในไร่อ้อย ซึ่งเจ้าตัวก็มาในชุดพร้อมสู้แดด สวมหมวกชาวนา โพกผ้าขาวม้าสีสดใส นอกจากนี้ยังไปชมศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ขอนแก่น โดยได้เยี่ยมชมงานของกรมหม่อนไหม ที่จัดนิทรรศการต่างๆ ว่าด้วยวิทยาการเกษตรสมัยใหม่มาแสดงและให้ความรู้ภายในงาน 

ทั้งนิทรรศการต้นน้ำเกี่ยวกับการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม การปรับปรุงหน้าดิน หม่อนพืชอาหารสัตว์ จิ้งหรีดแปรรูป นิทรรศการกลางน้ำเกี่ยวกับการสาวไหม การแสดงและจำหน่ายสินค้าผ้าไหม 

ผลิตภัณฑ์จากหม่อนและไหม รวมถึงสินค้าเด่นจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสินค้าจากผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเห็นจะเป็นร้านจำหน่ายผ้าไหมไทยชุดผ้าไทย ซึ่งมีสีสันสวยงาม ลวดลายและรูปแบบตัดเย็บทันสมัยจนเข้าตา ดร.กานต์

ซึ่งปกติเจ้าตัวจะใส่ชุดผ้าไทยในแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใครเป็นประจำอยู่แล้ว เรียกว่าไปไหนมาไหนใครๆ ต้องทักว่าชุดสวย และงานนี้ ดร.กานต์ก็ไม่พลาด ได้เสื้อคลุมผ้าไหมขอนแก่นสีสวยติดไม้ติดมือกลับมา

เจ้าตัวยังได้โพสต์ภาพโชว์เสื้อตัวใหม่ พร้อมแคปชันด้วยว่า “วันนี้มาเยือน #ขอนแก่น ศูนย์หม่อนไหมกระทรวงเกษตรฯ มาเรียนรู้กระบวนการทั้งหมดกว่าจะได้ผ้าไหมหนึ่งชิ้น และก็ได้ตัวนี้กลับบ้าน" พร้อมติดแฮชแท็ก #ผ้าไทยใส่ให้สนุก 

งานนี้ใครๆ ต่างก็บอกว่าชุดสวย ใส่แล้วดูเท่เข้ากับลุกส์สาวมั่นอย่าง ดร.กานต์มากๆ แถมเจ้าตัวยังชื่นชอบ มองใส่ผ้าไทยให้สนุก แบบนี้คงต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งเจ้าแม่แฟชั่นผ้าไทยไปเลยจ้า.

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว