จะตามไปเลือกคน

เป็นหนึ่งในก๊วนสนิทของ "เสี่ยตั้น" ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต รมว.ศึกษาธิการ และ "เสี่ยจั้ม" สกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำหรับ "เสี่ยวิทย์" ชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม. ที่ยังทำงานอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

ทุกวันนี้แม้ "เสี่ยตั้น" และ "เสี่ยจั้ม" จะไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดยเฉพาะรายแรกที่ถูกศาลอาญาพิพากษาตัดสิทธิทางการเมืองจากคดีการชุมนุม กปปส. แต่ยังมีภาพกอดคอ กินเที่ยวด้วยกันอยู่

เรียกว่าซี้ปึ้กกันมาตั้งแต่สมัยยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ยิ่งสมัยหนุ่มๆ ถึงไหนถึงกัน ก๊วนนี้นอกจาก "เสี่ยตั้น-เสี่ยจั้ม" แล้วยังมี "ลูกหมี" ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผมอีกคน

วันก่อน "เสี่ยวิทย์" มาประชุมพรรคพลังประชารัฐ เจอทักไม่เห็นหน้านาน เจ้าตัวบอกไม่ได้หายไปไหน อยู่สภาบ้าง พื้นที่บ้าง

โดยเฉพาะช่วงนี้ต้องเกาะพื้นที่มีนบุรี คันนายาว เขต 15 ของตัวเองหนัก เพราะโควิด-19 อาละวาดรอบนี้หนักหนาสาหัสไม่แพ้หลายๆ ระลอกที่ผ่านมา

"เสี่ยวิทย์" เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้กำลังเป็นห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีการกำหนดเพดานเอาไว้ต่อหัว กลัวจะไม่เพียงพอสำหรับประชาชน

 ขณะนี้เลยให้ทีมงาน "กลุ่มเพื่อนชาญวิทย์" เริ่มเตรียมการไว้แต่เนิ่นๆ ทั้งโรงพยาบาลสนาม ทั้งศูนย์แยกกักชุมชน ไม่พออย่างไรจะรองรับไว้ทัน ไม่อยากเห็นภาพซ้ำรอยแบบอดีต

ขณะที่คู่แข่งคนสำคัญอย่างแชมป์เก่าหลายสมัย "วิชาญ มีนชัยนันท์" อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เขตนี้ก็ทำพื้นที่หนักหวังล้างตา "ชาญวิทย์" ให้ได้เหมือนกัน

แต่เจ้าตัวไม่หวั่น เพราะที่ผ่านมาก็ลงช่วยประชาชนมาตลอด ซัพพอร์ตเต็มที่ ไม่เคยให้ประชาชนต้องถามหาว่าผู้แทนไปไหน

แถมยังมีกำลังใจจากชาวบ้านจับมือแน่น "ชาญวิทย์อยู่พรรคไหนไม่สน เลือกคน ไม่ใช่เลือกพรรค" หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว