เจ้าแม่เลขเด็ด

ทุกต้นเดือนและกลางเดือนเป็นช่วงเวลาแห่งความหวังของคนรากหญ้า งวดวันที่ 1 มี.ค.65 ปรากฏว่าอย่างน้อยก็มีปฏิทิน ส.ส.หญิงต่างค่าย 2 คนให้เลขเด็ดจนชาวบ้านฮือฮา

คนแรก “เจ๊แคมป์” กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และคนที่สอง “เจ๊น้ำผึ้ง”  พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ สงสัยว่าต่อไปนี้ใครเห็น ส.ส. 2 คนนี้คงได้เอาทองมาติดแหงๆ อิอิ

 โดยเฉพาะ “แม่น้ำผึ้ง” คู่แข่ง “แม่น้ำหนึ่ง” (ฮา) ป่านนี้คงยิ้มเหงือกแห้ง ที่ปฏิทินของเธอทำให้ชาวบ้านที่รักได้ลาภลอย

ทว่า พิมพ์รพี ไม่ได้มีดีแค่เฉพาะเรื่องนี้หรอก เพราะมีความเชี่ยวชาญชำนาญเกี่ยวกับปาล์มน้ำมันเป็นพิเศษ และเห็นว่าเลือกตั้งใหญ่เที่ยวหน้าจะขออาสาเป็น ผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ ด้วย

ปัจจุบันเธอเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อยู่ เมื่อช่วงนี้สภาปิดเทอมใหญ่ ก็จะเห็น “เจ๊น้ำผึ้ง” โพสต์รัวๆ ลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชน เข้าบ้านนั้นออกบ้านนี้ดูแลผู้ป่วยติดโควิดในพื้นที่กระบี่ที่มียอดเพิ่มขึ้นทุกวัน เข้าไปขอดูยาที่ใช้รักษา ดูการวัดออกซิเจน เอาเครื่องยังชีพไปให้ด้วยความห่วงใย

ส่วนงานขาวดำในพื้นที่ เห็นลิสต์วันก่อนวันเดียว 30 กว่างาน!!! เรียกว่าการจะเป็น ส.ส.ที่ดีมีคุณภาพต้องครบเครื่อง

งานหนึ่งที่สำคัญคือ การพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่ง ส.ส.พิมพ์รพี ก็ไม่ทิ้ง ในฐานะ ส.ส.เลือดกระบี่ และทีมงาน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ส่งมอบบ้านพอเพียงให้แก่ประชาชน

นอกจากนี้ ก็ยังสร้างเครือข่ายฝึกอบรมสำรวจข้อมูลในพื้นที่ ว่ามีบ้านไหนลำบากบ้าง โดยเริ่มติดกระดุมเม็ดแรกที่ตำบลคลองพนพัฒนา เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาทั้งเรื่องความมั่นคงในที่ดิน การซ่อมแซมบ้านที่ไม่เหมาะสมกับการอยู่อาศัย ตลอดจนระบบสาธารณูปโภคที่ไม่พอเพียง คุณภาพชีวิตในทุกด้านของประชาชนในพื้นที่ จัดทำเป็นแผนพัฒนาตำบลระยะ 3 ปี (พ.ศ.2565-2567)

รวมทั้งยังมีความตั้งใจและเข้าไปสนับสนุนโครงการ  “กระบี่โมเดล” นำของดีของเด่นในจังหวัดมาขับเคลื่อน  หวังดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้อยู่อย่างสุขกาย สบายใจ คลายความยากจนอีกด้วย

มี ส.ส.ขยันขันแข็ง เอาการเอางานแบบนี้ อิจฉาแทนชาวกระบี่จังฮู้ อิอิ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว