อยู่กับเด็กๆ จิตแจ่มใส

 ช่วงนี้ภารกิจไม่ว่างเว้น หลังวางไมค์แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล คุณหมอทวีศิลป์-นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และในฐานะผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 ก็ลุยลงพื้นที่ในความรับผิดชอบต่อเนื่อง เพื่อติดตามงานทั้งด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และงานในด้านอื่นๆ 

โดยล่าสุดคุณหมอบินไปจังหวัดอุบลราชธานี เปิดงานมหกรรมขับเคลื่อนการสร้างความรอบรู้สุขภาพเด็กและเยาวชน สู่วิถีใหม่ ในศตวรรษที่ 21 และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความสำเร็จนวัตกรรมส่งเสริมสุขภาพเด็กวัยเรียน เขตสุขภาพที่ 10 ซึ่งให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพเด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็กและเยาวชนเติบโตดี สมองดี มีความรอบรู้ด้านสุขภาพ 

ซึ่งงานนี้นอกจากจะมี คุณหมอทวีศิลป์ เป็นแม่งานแล้ว ยังเป็นความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 10 ด้วย 

งานนี้คุณลุงหมอมาดอบอุ่นออกอาการแฮปปี้เป็นพิเศษ เมื่อได้เจอหนูๆ นักเรียนและเยาวชนที่มาจัดซุ้มนิทรรศการ โดยภายหลังเป็นประธานกล่าวเปิดงาน คุณหมอได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ พร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับเด็กๆ โรงเรียนต่างๆ ที่มาโชว์ผลงานด้านสุขภาพมากมาย 

เช่น การทำไหมขัดฟันจากพืช ที่คุณหมอบอกว่าเพิ่งรู้และชื่นชอบมากเพราะช่วยประหยัด ก่อนเดินเยี่ยมชมทุกซุ้มทุกบูธให้กำลังใจหนูๆ เยาวชนอย่างแฮปปี้

หลังจบงานนี้ คุณหมอยังแชร์ความประทับใจผ่านโซเชียลด้วยแคปชันน่ารักๆ ว่า “อยู่กับเด็กๆ จิตแจ่มใสขึ้นมาทันที” พร้อมบอกด้วยว่า เพิ่งรู้ว่าไหมขัดฟันทำจากพืชจากกล้วยได้ด้วย ประหยัดสุดๆ ปิดท้ายด้วยแฮชแท็กในแบบคุณหมอ #อนาคตชาติกับวิกฤตโควิด#Health_Literacyความรอบรู้เรื่องสุขภาพ

 ส่วนงานของเขตสุขภาพที่ 10 ครั้งนี้ “คุณหมอ” ฝากด้วยว่า หวังอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพในสถานศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม ร่วมพัฒนางาน สร้างคุณค่า พัฒนาสถานศึกษาเป็นโรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ พัฒนาแผนการสอนหน่วยการเรียนรู้โรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ จนเป็นผลสำเร็จ และนำไปขยายผลให้โรงเรียนที่สนใจต่อๆ ไปอีก

แหม..งานนี้นอกจากจะได้แชร์ความรู้เรื่องสุขภาพแล้ว พอได้เจอหนูๆ นักเรียนที่มากความสามารถ คุณลุงหมอ ก็จะออกอาการแฮปปี้ๆ แบบนี้ล่ะจ้า ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว