กำลังใจเพียบ

อุณหภูมิลดลงที่อื่น แต่สูงขึ้นที่ จ.ชลบุรี หลังมีการโพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้กันไปมาระหว่าง "เสี่ยแป๊ะ" สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ทายาทบ้านใหญ่เมืองชล กับ "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรักษาผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ

"เสี่ยเฮ้ง" เล่นแรง ถึงขนาดเปรียบเปรย "เสี่ยแป๊ะ" ว่าเป็นแม่ทัพอัลไซเมอร์ อ้างว่าเคยสัญญาจะปูนบำเหน็จ แต่สุดท้ายโดนเบี้ยว

ขณะที่ "เสี่ยแป๊ะ" นักการเมืองหลายพรรษา อาวุโสและเก๋ากว่า โชว์มาดนิ่ง ไม่ต่อล้อต่อเถียงด้วยคำแรงๆ หยาบๆ นอกจากบอกให้เอาความจริงมาพูดกัน อย่าใช้นิทาน เพราะข้อเท็จจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

พร้อมกันนี้ "เสี่ยแป๊ะ" ยังขอบคุณ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นห่วงกับปัญหาความขัดแย้งในดินแดนชลบุรี

อย่างไรก็ดี ขาเมาธ์เล่าให้ฟัง ในช่วงทะเลชลบุรีเดือด สายโทรศัพท์ "เสี่ยแป๊ะ" แทบไหม้ ข้อความห่วงใยจากทุกวงการถาโถมเข้ามา

ฝ่ายการเมือง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ต่อสายหาให้กำลังใจกันเพียบ ในฐานะกัลยาณมิตร เพราะรู้ดีว่า "เสี่ยแป๊ะ" ไม่ได้เป็นคนแบบนั้น

แม้แต่คนในพรรคพลังประชารัฐระดับแกนนำอดีตคนคุ้ยเคย "เสี่ยเฮ้ง" ยังโทรศัพท์มาพูดเลยว่า ทุกคนรู้ความจริงเป็นอย่างไร พร้อมกับบอกว่า "พี่ไม่ยุ่งกับมันแล้ว"

บางสาย บางข้อความ เป็นระดับบิ๊กเนมของประเทศ โดยเฉพาะ "อดีตบิ๊กท็อปบูต" คนดัง ที่นักการเมืองยำเกรง ส่งแมสเสจมาหาโดยตรง ให้กำลังใจ "เสี่ยแป๊ะ" ที่รักกันยิ่งกว่าญาติ พร้อมบอกอย่าไปสนใจ เดินหน้าทำการเมืองในแบบที่เราเป็นเพื่อประเทศชาติ 

 ถึงตรงนี้ "เสี่ยแป๊ะ" กำลังใจดี ไม่มียี่หระ แต่หากอีกฝ่ายยังไม่หยุดเล่านิทาน หลักฐานเด็ดที่จะพิสูจน์ความจริงอยู่ในมือเป็นกำ ชนิดว่าเปิดมาอาจทำให้คนบางคนถึงกับเสียรังวัดทางการเมืองได้

เพราะสุดท้ายประชาชนชอบฟังความจริงมากกว่านิทาน อิอิ.      

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว