ปีศาจแห่งความชั่วร้าย

เก็บตกฝ่ายค้านอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 17-18 ก.พ.ที่ผ่านมา ส.ส.หลายคนฉายแววอภิปรายดีมีข้อมูล

หนึ่งในนั้นยกให้ น้ำ-จิราพร สินธุไพร พรรคเพื่อไทย แม้เป็น ส.ส.สมัยแรกและเป็นคนรุ่นใหม่ แต่ทำงานจริงจังตรวจสอบรัฐบาล เรียกว่าการอภิปรายครั้งนี้กลายๆ จะเป็นการซักฟอกลากไส้รัฐมนตรี

แม้บรรยากาศบางช่วงอาจเครียดไปบ้าง แต่ก็มี ส.ส.ฝ่ายค้านอภิปรายมีสีสัน สร้างเสียงหัวเราะ แก้ง่วงได้เป็นอย่างดี อย่าง “ป๋าวัน” วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.และขวัญใจเด็กแว้นย่านบางบอน หรือจะเป็น “ครูติ๋ว” อนุรักษ์ บุญศล  ผู้แทนจากสกลนคร พรรคเพื่อไทย เธอที่มีน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ถอดแบบครูภาษาไทย

นอกจากนี้ก็ยังมี ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.เมืองเหล็กน้ำพี้ อุตรดิตถ์ แม้โดนเพื่อไทยขับออกจากพรรค แต่เขาก็หาที่ลงจนได้ ตอนนี้ขยับอันดับเป็นถึง “หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ”!!!

สมัยอยู่เพื่อไทยเคยอภิปรายรัฐบาลยาวนานราว 3 ชั่วโมง จากนั้นโดนต้นสังกัดแบนไม่ให้อภิปรายในครั้งถัดมา กระทั่งพรรคเตะออก เจ้าตัวโวยเหตุผลที่โดนปิดกั้น เพราะตัวเองจะอภิปรายบุคคลต้องห้าม ฉะนั้นในศึกอภิปรายทั่วไปเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงจัดเต็ม!!

ศรัณย์วุฒิ โหมโรงเปิดอภิปรายว่า “พี่น้องประชาชนเอ้ย ศรัณย์วุฒิกลับมาแล้ว รับรองได้เลยว่าสิ่งดีๆ ที่พวกเราไม่เคยได้รู้ สิ่งใดที่ใครปกปิดไว้ จะแฉให้หมด วันนี้จะเปิดโปงไอ้โม่ง เขาเป็นแก่นของความชั่วร้าย เป็นปีศาจแห่งความชั่วร้าย ผมไม่เคยได้อภิปรายคนนี้เลย ถ้าผมอยู่พรรคเดิม (เพื่อไทย) ผมอภิปรายไม่ได้ แต่วันนี้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ผมแฉใครก็ได้ ไม่ถูกปิดกั้น ถ้าอยู่พรรคเดิมแตะต้อง พล.อ.ประวิตรไม่ได้เลย”

จากนั้นก็รัวหมัดใส่ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เล่าเรื่องเป็นซีรีส์ ตั้งแต่สมคบคิดยึดอำนาจ สมคบคิดเจ้าสัว ส่งคนของตัวเองไปยังองค์กรอิสระเพื่อกินรวบประเทศไทย

แฉความลับ “บิ๊กป้อม” ส่งน้องชายไปคุมผลประโยชน์ใน กสทช. รวมทั้งส่งคนใกล้ชิดไปเป็น กสทช.อีกด้วย นอกจากนี้ยังเล่าถึงสายสัมพันธ์ระหว่าง “ลุง” กับ “บอย สกาย”  ซึ่ง ส.ส.อุตรดิตถ์ชี้เป้าว่าเป็นคนขายเรือดำน้ำ และรับทำงานไอทีให้หน่วยงานราชการหลายแห่ง

ตั้งแต่วันนั้นมาก็ยังไม่เห็นหน้า พล.อ.ประวิตรอีกเลย  ยังไงก็ขอให้หายจากอาการท้องเสียไวๆ แล้วออกมาชี้แจงด้วยตัวเองก็ดีนะ หุหุ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว