จุดจบทศกัณฐ์

เกมรบพุ่งระหว่างรัฐบาลและฝ่ายค้าน ถูกนำเปรียบเทียบดังวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ หลัง"บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  เปรียบเป็น  "พระราม" ส่วนฝ่ายค้าน เป็น "ทศกัณฐ์ " ระหว่างการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

พร้อมให้ไป ดูจุดจบของทศกัณฐ์ โดยระบุว่า "ขอให้เอาข้อมูล ข้อเท็จจริง และเข้าใจซึ่งกันและกัน ที่ผมพูดมานั้นไม่ได้มีอารมณ์ และโมโหทั้งสิ้น แต่รีบพูดเพราะเรื่องมันเยอะ หากมีเรื่องอะไรที่จะต้องแก้ไข ผมก็จะนำกลับไปแก้ไข ขอบคุณฝ่ายค้าน ฉะนั้นต่างคนต่างเล่นคนละบทบาท ท่านให้ผมเป็นพระลักษณ์ พระรามแล้วท่านเป็นทศกัณฑ์ ดูหนังดูละคร ก็ขอให้ย้อนดูตัวคนเล่นละครด้วย ผมก็ถูกท่านดูอยู่ ดังนั้นทุกคนต้องดูตัวละครตัวอื่นด้วย มันถึงจะสำเร็จประเทศไทยใหญ่กว่ารามเกียรติ์เยอะ”

สำหรับจุดจบของทศกัณฐ์  หลายคนอาจจะหลงลืมว่าการว่าตายอย่างไร ขอนำมาสรุปอีกครั้งซึ่ง  ทศกัณฐ์สู้กับพระรามในหลายศึกมาก โดนอาวุธยังไงสุดท้ายก็ฟื้นคืนกลับมาได้ทุกที

 ฝ่ายพระรามต่อมา จึงสืบรู้ว่า ทศกัณฐ์ได้ทำพิธีถอดกล่องดวงใจออกไปเก็บไว้ที่อื่น จึงทำให้ไม่ตาย  โดยเอาไปฝากไว้ที่พระฤาษีโคบุตรผู้เป็นอาจารย์    

 "หนุมาน" จึงวางแผนแสร้งแปรพักตร์จากพระรามไปเข้ากับทศกัณฐ์ ใช้คารมกล่อมจนทศกัณฐ์รักหลงรับเป็นบุตรบุญธรรมควบคู่ไปกับคืบเข้าหาทางฤาษีโคบุตร วางกลอุบายจนสับเปลี่ยนเอากล่องดวงใจจริงมาได้สำเร็จ

จนกระทั่งศึกสุดท้ายระหว่าง "ทศกัณฐ์"กับ "พระราม"    โดย"หนุมาน"ได้นำกล่องวงใจของ "ทศกัณฐ์" มาขยี้ พร้อม ๆ กับ "พระราม"แผลงศรพรหมาสตร์ สังหาร "ทศกัณฐ์ "จนตาย  จุดจบ"ทศกัณฐ์"จึงเป็นเช่นนี้ ตายเพราะหลงไว้ใจศัตรู

กลับมาที่การเมืองไทยก็ต้องดูว่าสุดท้ายใครคือ  "หนุมาน" 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว