เน้นเศรษฐกิจเพียวๆ

มีความเคลื่อนไหวเรื่อยๆ สำหรับ "พรรคสร้างอนาคตไทย" ภายใต้การนำของ 2 กุมาร "เสี่ยอุต" อุตตม สาวนายน กับ "เฮียสน" สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ก่อตั้งพรรค

ตอนนี้เปิดแม่ทัพกันไปแล้ว 2 ภาค "สุพล ฟองงาม" อดีต ส.ส.อุบลราชธานี และอดีต รมช.มหาดไทย คุมอีสาน ขณะที่ "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีต รมว.วัฒนธรรม ดูโซนใต้

เหลืออีก 2-3 ภาคใหญ่ๆ ภาคเหนือ ภาคกลาง และเมืองหลวง ที่ช่วงนี้ "เสี่ยอุต-เฮียสน" คล้องแขนลุยเอง โดยมี "เดอะต่อ" วัชระ กรรณิการ์ อีกหนึ่งผู้ก่อตั้งพรรค ทำสารพัดหน้าที่ให้

ขณะเดียวที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน 2 กุมาร เดินหน้าทาบทามปรมาจารย์ด้านเศรษฐกิจ "เฮียกวง" สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาร่วมงาน หวังเป็นให้เป็นมิ่งขวัญกำลังใจกับพรรค

เพราะก้าวย่างของ "สร้างอนาคตไทย" ทำการเมืองมิติใหม่ ไม่สนสาดน้ำลาย แต่เน้นปัญหาปากท้อง ค่าครองชีพประชาชน หวังเป็นศูนย์กลางรวบรวม "กูรูเศรษฐกิจ" ทั้งชั้นอ๋องชั้นเซียนให้มารวมกันอยู่ตรงนี้

ดูจากวิถีของพลพรรคสร้างอนาคตไทยช่วงนี้ได้ อัดกันเน้นๆ แต่มิติเศรษฐกิจล้วนๆ "เสี่ยอุต" กับ "เฮียสน" แยกกันเดินสาย พบปะภาคธุรกิจต่อเนื่อง

วันก่อน "เฮียสน" เดินทางไปรับประทานอาหาร เพื่อรับฟังข้อมูลกับผู้บริหารและนักธุรกิจอาวุโสของสมาคมวิเทศสัมพันธ์ไทย-จีน หนึ่งในทางออกเห็นตรงกันคือ รัฐบาลต้องมีทีมที่เข้าใจและรู้เท่าทันปัญหาเศรษฐกิจ มองเห็นอนาคตและการเปลี่ยนแปลงทั้งของโลกและประเทศไทย

 ขณะที่ "เสี่ยอุต" รุดไปรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก่อนจะชงไอเดีย "กองทุนสร้างอนาคตท่องเที่ยวไทย" วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท นำเงินมาช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกับผลักดันเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เป็น 1 ใน 3 เสาหลักของการสร้างความเข้มแข็งในระดับเศรษฐกิจฐานราก

2 กุมารเดินทางสายนี้ นับวันเรื่องเศรษฐกิจจะเป็นเครื่องหมายการค้า "สร้างอนาคตไทย" ซะแล้ว หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว