ท้าชิง ส.ส.หนองแขม

รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ครบเทอม จะเลือกตั้งปีนี้หรือปีไหน ตอนนี้แต่ละพรรคการเมืองต่างก็ตระเตรียมขบวนทัพ เพื่อสู้ศึกใหญ่สภาผู้แทนราษฎรแล้วจ้ะทั่นผู้ชม  ทั้ง ส.ส.และอดีต ส.ส.เดินกันให้ขวักไขว่ในเขตของตัวเอง

ขืนโผล่เอาตอนใกล้เลือกตั้ง จะโดนชาวบ้านเหน็บเอาได้ว่า ไม่เลือกตั้งก็ไม่เคยจะเห็นหน้า! 555

ส่องพรรคประชาธิปัตย์ การเลือกตั้งครั้งที่แล้วโดนถล่มเละเป็นประวัติการณ์ หลายคนอดเข้าไปประเดิมนั่งเก้าอี้ในรัฐสภาหมื่นล้าน แต่ก็ยังคงทำหน้าที่ ส.ส.อย่างมืออาชีพ พิทักษ์รักษาผลประโยชน์ให้ประเทศ ประชาชน

ที่ผ่านมา วัชระ เพชรทอง ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยระหว่างรัฐบาลชุดนี้ทำงาน เขาก็ทำหน้าที่เป็น “ผู้แทนนอกสภา”

และเมื่อครั้งพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่ เจ้าตัวก็เคยประกาศจะลงสมัครชิงเก้าอี้พ่อเมืองหลวงเสียเองด้วย ฮ่า..

แต่เมื่อพรรคชัดเจนว่าจะส่ง “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ที่กำลังเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ “เดอะแจ๊ก” ก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ อาจเพราะกำลังง่วนอยู่กับงานใหม่!!!

ปะหน้า วัชระ ฝากประกาศว่าเลือกตั้งใหญ่รอบที่จะถึงนี้ “จะลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เขตหนองแขม ทวีวัฒนา” แทน “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์”

แถมตอนนี้มีสโลแกนประจำตัวว่า “ผู้แทนนอกสภายังทำงานตลอดเวลา พร้อมรับใช้พี่น้องเขตหนองแขม ทวีวัฒนา อยากใช้วัชระ เลือกวัชระ เพชรทอง กล้าพูด กล้าทำ  กล้าชน พร้อมรับใช้ประชาชน”

เรื่อง “กล้าชน” ของ “เดอะแจ๊ก” ไม่ใช่แค่คำโฆษณาชวนเชื่อ เพราะมักจะเห็นข่าวการตรวจสอบทุจริตก่อสร้างรัฐสภาแบบกัดไม่ปล่อยอยู่เสมอ ชนดะทั้งกับบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่จนถึงข้าราชการระดับซีอีโอ ฟ้องมาฟ้องกลับกันเละเทะ แต่เจ้าตัวก็บ่ยั่นแม้แต่น้อย

ล่าสุด เห็นไปป้วนเปี้ยนอยู่หน้าเคาน์เตอร์รับยื่นหนังสือฝั่งสภา เอาคำพิพากษาศาลอาญาไปให้สภาที่เกี่ยวข้องกับการขยายเวลาก่อสร้างรัฐสภา และบอกว่าถ้าคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนฯ ชุดไหน มีมติว่าสำนักงานได้ขยายเวลาถูกต้องตามกฎหมาย ตนจะไปยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ให้เอาผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157!!!

นี่แหละ “เดอะแจ๊ก” วัชระ หัวหมู่ทะลวงฟัน!

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว