ตำแหน่งเสี่ยงคุก

เก็บตกควันหลงการประชุมพรรคพลังประชารัฐที่ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธาน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ต้องบอกว่าบรรยากาศความเป็นพรรคกลับมาอีกครั้ง หลังช่วงที่ผ่านมาการประชุมแต่ละครั้งเต็มไปด้วยความอึมครึม เขม็งเกลียว

เมื่อก่อนต่อให้สมาชิกจะมาครบ แต่ต่างก๊ก ต่างมุ้ง นั่งคนละมุมห้อง เจอหน้าจังๆ ก็ทักทายกันแบบเลี่ยงไม่ได้ ตามมารยาทกันไปเฉยๆ

แต่หนนี้ใช้คำว่าครึกครื้นได้เลย แม้จะเหลืออยู่กว่า 90 คนก็ตาม แกนนำที่เคยหายไป ไม่ค่อยมาประชุม กลับมาร่วมห้องกันอย่างพร้อมเพรียง

จับกลุุ่มคุยกันออกรส ขณะที่ ส.ส.ทักทายอย่างเป็นกันเอง ขนาดเลิกประชุมแล้วยังยืนเมาธ์มอยเฮฮา ไม่เหมือนแต่ก่อน "ลุงป้อม" ปิดประชุมปุ๊บ แยกย้ายกันปั๊บ ไม่ถึง 5 นาทีหายเกลี้ยง

มีเรื่องเมาธ์มอยประชุมพรรคหนล่าสุด หลัง ส.ส.แยกย้ายกันกลับหมด ปรากฏว่าคนที่ยังอยู่ปิดท้ายคือ รักษาการนายทะเบียนพรรค "ทนายนิ่ม" นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ "ลุงป้อม" เพิ่งตั้งหมาดๆ 

เดินถือเอกสารไปๆ มาๆ ดูสีหน้าวุ่นวาย ก่อนจะได้ความว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับทะเบียนพรรคงานใหม่ล่าสุดของเจ้าตัว

มีจังหวะเข้าไปยินดีกับตำแหน่งใหม่ แต่ดูเหมือน "ทนายนิ่ม" จะไม่ค่อยยินดีสักเท่าไหร่ เพราะเนื้องานทะเบียนพรรคมันไม่หมู  

"รอบนี้ลุงป้อมบอกให้มาช่วยดู แต่รอบหน้าไม่เอาแล้ว" พลางกับเล่าให้ฟังอีกว่า ตัวงานหนักน่ะไม่เท่าไหร่ แต่เป็นตำแหน่งที่เสี่ยงคุกที่สุด

เพราะเวลาเขาฟ้องร้องเกี่ยวกับสมาชิกพรรค "นายทะเบียนพรรค" นี่จำเลยที่ 1 ตลอด ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว