สวน 'นักเลงคีย์บอร์ด'

ช่วงนี้ "คนภูมิใจไทย" สวนกลับทันที หากใครมาระรานอย่างไม่มีเหตุ ไม่มีผล เรื่องของกัญชาเสรี กับการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไปอีก 30 ปี เพราะหากติเพื่อก่อ แนะนำด้วยเหตุด้วยผล ไม่มีนัยแฝงอะไรก็พอรับฟังกันได้ แต่ครั้นจะมาหลอกด่าฟรีๆ ภูมิใจไทยไม่ค่อยยอมใคร โดยเฉพาะ "บังซุป-นายศุภชัย ใจสมุทร" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่มักเป็นด่านหน้าทำหน้าที่ ปกป้องพรรค ปกป้องหัวหน้าพรรค  

ผลจากการไม่ลงรอยทางความคิดระหว่าง พรรคภูมิใจไทย กับ "บิ๊กป๊อก-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" รมว.มหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่มองกันคนละมุม ฝั่งภูมิใจไทยชัดเจนคัดค้านอย่างสุดตัว ไม่เห็นด้วยที่จะมีการต่อสัญญาระยะยาวออกไป พร้อมกับแนบ 4 ข้อคัดค้านฝากให้ที่ประชุม ครม.เมื่อ 8 ก.พ.ช่วยกันพิจารณา  โดยรัฐมนตรีภูมิใจไทยก็ชัดเจน เมื่อไม่เห็นด้วยก็ขอไม่เข้าร่วมประชุมดีกว่า 

ฟากฝั่งคนใน ครม.ก็แสดงจุดยืนกันไป ด้านนอกสภามีหลายความเห็น พรรคก้าวไกลกับขุนพลเพื่อไทยบางคน  แม้ทางการเมืองคือคนละขั้ว แต่ในเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว มองมุมเดียวกับภูมิใจไทย  

ขณะที่ สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ขอร่วมแสดงความเห็น  โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงมายังภูมิใจไทยเช่นกัน 

"ไม่เข้าประชุม ประท้วงแล้วได้อะไร ไม่เห็นด้วยทำไมไม่เข้าไปเถียง เพื่อจะได้มีมติ ครม.ที่เหมาะสม ไม่เข้าประชุมเขาก็ผ่านเป็นมติ ครม.ที่ต้องร่วมรับผิดชอบอยู่ดี  คนไม่เข้าประชุม ไม่เห็นเข้าท่า คนนั่งหัวโต๊ะ ถ้าคุมประชุมไม่ได้ก็กลับบ้านไปเถอะ บริหารประเทศกันแบบนี้วังเวงครับ" 

ร้อนถึงบังซุป-ศุภชัย นอกจากจะมาแถลงข่าวชี้แจงเหตุผลที่ 7 รัฐมนตรีภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุม ครม.แล้ว  ยังขอออกมาตอบโต้สมชัยด้วยว่า 

 “อยู่กับบ้านยังทำเป็นนักเลงคีย์บอร์ด รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุม ครม. ไม่ใช่ไม่อยากรับผิดชอบ  แต่เราแสดงจุดยืนมาตั้งแต่ต้นแล้ว เมื่อไม่เห็นด้วย ไม่เข้าประชุม ก็เป็นวิธีอย่างอารยะ ใครอยู่ก็รับผิดชอบกันไป” 

กัญชาเสรี ต่อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว สองปมสำคัญ เสมือนกล่องดวงใจ ช่วงนี้หากใครมาแขวะแบบไม่มีเหตุไม่มีผล ทำเอาคนภูมิใจไทยของขึ้นได้ง่ายๆ เลยทีเดียว.  

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว