'ยี่ห้อแฮงค์'

กลุ่มสามมิตรถือเป็นก๊วนการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่อาจอยู่เหนือความขัดแย้งมากที่สุด ท่ามกลางกระแสเลือดไหลออกจากพรรคทุกๆ วัน แต่กลุ่มสามมิตรยังอยู่ได้ ขณะที่แกนนำกลุ่มสามมิตรยืนยันจะอยู่สนับสนุนการแก้ปัญหาบ้านเมืองของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ให้ครบวาระ 4 ปี  

หลังจากนั้นจะอยู่กับ พปชร.หรือไม่ จะออกไปตั้งพรรคเอง หรือถูกเลือกไปทำงานกับฝ่ายไหน จึงเป็นเรื่องที่คอการเมืองจับตาอยู่  

วันก่อนเห็น "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ ในฐานะ รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ "เสี่ยแฮงค์" นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หยอกล้อกันแบบเป็นกันเองที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล    

หลังกระจอกข่าวแซวทั้งคู่ ใส่เนคไทยี่ห้อดัง อักษรย่อ H เหมือนกัน ขณะที่อีกด้านหนึ่งนักข่าวก็ลุ้นว่าหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะจีบแกนนำกลุ่มสามมิตรกลับถิ่นเก่าหรือไม่ 

แต่ที่ไหนได้ ทั้งคู่เอาแต่คุยกันเรื่อง "เนคไท" โดย "อนุชา" รีบถ่อมตัวว่า ของตัวเองเป็นรุ่นเก่า ไม่ใช่รุ่นใหม่ป้ายแดงอย่าง "อนุทิน" 555  

ขณะที่ "เสี่ยหนู" กระเซ้ากลับ "ผมใส่ยี่ห้อแฮงค์" (แฮงค์ = H)

เมื่อย้อนความสัมพันธ์ระหว่าง "อนุทิน" กับ "อนุชา" ถือว่าแนบแน่น นอกจากจะมีอักษรชื่อ "อ." เหมือนกันแล้ว อีกทั้งในอดีตยังเคยเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย หรือบ้านเลขที่ 111 เหมือนกัน ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปีเหมือนกัน ก่อนย้ายไปทำการเมืองในนามพรรคภูมิใจไทย ยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปี 2551-2554 

หลังจากนั้น "เสี่ยแฮงค์" ก็แยกย้ายไปทำการเมืองตามอุดมการณ์ของตัวเอง ก่อนมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งคู่มาเป็น ครม.เดียวกัน และทำงานให้ "บิ๊กตู่"  

อดีต-ปัจจุบันทั้งคู่ดีเยี่ยม ส่วนอนาคตทางการเมืองก็ต้องดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป (อิอิ). 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว