ไปช่วยงาน 'ลุงวิชญ์'

เป็น 1 ใน 21 ส.ส.ที่ถูกพรรคพลังประชารัฐมีมติขับออก สำหรับ "ดร.เอ" สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี เขต 8 สัตหีบ

ล่าสุดเป็น 1 ใน 18 ส.ส.ที่มีสังกัดใหม่เรียบร้อย หลังสมัครเป็นสมาชิกพรรค "เศรษฐกิจไทย" เมื่อวันก่อน เพื่อรักษาสถานะ ส.ส.เอาไว้

ตอนเห็นรายชื่อถูกขับพ้นพรรคพลังประชารัฐ หลายคนถึงกับเกาหัว เพราะ "ดร.เอ" เป็น ส.ส.รุ่นใหม่ ที่ผ่านมาไม่เคยกระโดดเข้าร่วมวงความขัดแย้งกับใคร มีแต่เอาปัญหาในพื้นที่สัตหีบมาขอให้รัฐบาลและสภาช่วยสางให้

ขณะเดียวกันยังไม่เคยเห็น "ดร.เอ" สุงสิงกับ "ผู้กองนัส" ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคแต่อย่างใด เพราะส่วนใหญ่ทำกิจกรรมกับบ้านใหญ่ชลบุรี "เสี่ยแป๊ะ" สนธยา คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม

เพิ่งจะมาถึงบางอ้อกันไม่กี่วันว่า "ดร.เอ" ไม่ได้เป็นเด็กในก๊วน "ผู้กองนัส" แต่เพราะเป็นหลานรักของ "บิ๊กน้อย" พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่มีข่าวว่าจะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

พ่อของ "ดร.เอ" คือ พล.ร.ท.จำรัส เผือกประพันธุ์ อดีตนายทหารของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ผู้ล่วงลับ เป็นเพื่อนซี้นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 11 (ตท.11) รุ่นเดียวกับ "บิ๊กน้อย"

ตอนพ่อของ "ดร.เอ" ยังไม่เสียชีวิต สองบ้านนี้เจอกันทุกปี สนิทถึงขั้นเรียก พล.อ.วิชญ์ ว่า "ลุงวิชญ์-ลุงน้อย" ทุกคำ

ขณะที่การเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไปเมื่อปี 2562 "ดร.เอ" ยังได้รับการผลักดันและสนับสนุนจาก "บิ๊กปุ้ม" พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ น้องชาย "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เต็มที่ ที่สำคัญทั้งคู่อยู่บ้านติดกัน

 และในงานพระราชทานเพลิงศพพ่อของ "ดร.เอ" เมื่อกลางปี 2562 "บิ๊กปุ้ม" ก็เดินทางไปเป็นประธานให้ โดยมีอดีตนายทหาร ตท.11 ร่วมงานเพียบ

ในเมื่อ "ลุงวิชญ์" ต้องการให้ช่วยงาน คนเป็นหลานก็ต้องกตัญญู.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว