ส่งพลังบวก

กลายเป็นครอบครัวที่ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงในขณะนี้ สำหรับครอบครัวของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ภายหลัง “รมต.สุชาติ” ร่วมคณะเยือนซาอุดีอาระเบีย เพื่อฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างไทยและซาอุฯ อย่างสมบูรณ์อีกครั้งในรอบ 32 ปีที่ประสบความสำเร็จ 

โดย รมต.สุชาติ ได้เปิดเผยเรื่องราวของ คุณพ่อ ตนเองเมื่อ 37 ปีก่อน ที่ไปเป็นแรงงานที่ซาอุฯ เป็นคนงานก่อสร้างสนามกีฬานานาชาติ King Fahd ทำงานส่งเงินมาให้ตนเองเรียนจนจบ กระทั่งตนได้ไปเยือนซาอุฯ อีกครั้งในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมกับเปิดภาพของคุณพ่อในช่วงที่ไปทำงานที่ซาอุฯ ให้รัฐมนตรีแรงงานของซาอุฯ และทุกคนในวงหารือที่ซาอุฯ ได้ชม และกล่าวขอบคุณด้วยความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก 

เมื่อทุกคนได้เห็นภาพทั้งหมดก็พากันเซอร์ไพรส์ และแสดงความชื่นชมยินดีที่ รมต.สุชาติสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จ ด้วยการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานของไทย ทั้งยังออกปากเชิญคุณพ่อไปเป็นแขกคนสำคัญอีกด้วย

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปจำนวนมาก มีนักข่าวหลายสำนักขอสัมภาษณ์คุณพ่อของ รมต.สุชาติที่บ้านจังหวัดชลบุรี จนเจ้าตัวถึงกับบอกว่า “พ่อผมดังซะแล้ว พร้อมกับเขียนข้อคิดดีๆ แชร์สู่โลกโซเชียล ถึงเด็กรุ่นใหม่ที่ต้นทุนชีวิตไม่สูง ให้มีแรงบันดาลใจไปสู่ความสำเร็จเหมือนกับครอบครัวของตนเองด้วยว่า

"2-3 วันมานี้ เรื่องราวในอดีตของผมกับครอบครัว กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงและสะท้อนกลับมาสู่ตัวผม ผมอยากให้สิ่งที่ผมเล่าชีวประวัติไปทั้งหมดไม่สูญเปล่า ใครมีโอกาสได้อ่านแล้วคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดี อยากให้ช่วยเผยแพร่ต่อเป็นพลังบวก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นแนวทางให้น้องๆ เด็กรุ่นหลัง เด็กรุ่นใหม่ หรือใครก็ตามที่มีต้นทุนชีวิตไม่ได้สูงเหมือนกับผม ครอบครัวไม่ได้มีฐานะทางสังคม หรือร่ำรวยอะไร อย่าไปน้อยอกน้อยใจ ขอให้แค่เพียงมีจุดมุ่งหมาย ให้ทำตามฝันให้สำเร็จ และมีพลังบวก พลังที่จะสู้ เพื่อที่จะทำในสิ่งดีๆ เพื่ออนาคตของตัวเองและครอบครัว"

ใครจะรวย ใครจะมีหน้ามีตาในสังคมก็เรื่องของเขา เราแค่เดินไปตามแนวทางในแบบฉบับของเรา และประสบความสำเร็จในจุดที่ตัวเราเองพึงพอใจ เหมือนคำกล่าวที่ว่า..ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร แค่บินไปให้ถึงฝันเท่านั้นพอ

นับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ “รมต.สุชาติ” มาส่งพลังบวก และเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ทำตามความฝันไปสู่เป้าหมายได้สำเร็จ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว