แม่งานสร้างอนาคตไทย

กลายเป็นพรรคที่สปอตไลต์จับต่อเนื่องสำหรับ "พรรคสร้างอนาคตไทย" ภายใต้การนำของ "เสี่ยอุต" อุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และ "เฮียสน" สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน

เรียกว่าตกเป็นข่าวไม่หยุด ว่าจะมีนักการเมืองตบเท้าเข้ามาร่วมสร้างอนาคตประเทศ โดยเฉพาะบรรดาบ้านใหญ่ในหลายๆ จังหวัด ที่นาทีนี้ต้องขอสงวนท่าที ให้เกียรติสังกัดปัจจุบัน แต่ยุบสภาเมื่อไหร่ได้เปิดตัวแบบตู้มๆ โดยไม่ต้องเหนียมแน่

ช่วงนี้ปล่อยให้ "เสี่ยอุต-เฮียสน" ตระเวนทั่วไทย เก็บบันทึกปัญหาชาวบ้าน ออกมารังสรรค์เป็นนโยบายทีเด็ด "พรรคสร้างอนาคตไทย" ที่จะใช้จุดเด่นเรียกเรตติ้งจากประชาชนในการเลือกตั้งงวดหน้า

อย่างวันก่อนเห็นแวบๆ "เฮียสน" ควงเลขานุการคู่ใจ "เดอะต่อ" วัชระ กรรณิการ์ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย กับขุนพลอีสาน "สุพล ฟองงาม" อดีต ส.ส.อุบลราชธานี ไปพบปะผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าชุมชน โปรเจ็กต์ที่ทำเอาไว้ตั้งแต่สมัยเป็น รมว.พลังงาน ที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ครั้งนี้ "เฮียสน" ลงมารับฟังปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินโครงการ หวังนำไปกลั่นกรอง ร่อนตะแกรง กำหนดเป็นนโยบายของพรรค

ขณะที่วันก่อนมีคนแอบเมาธ์มอยเรื่อง "เดอะต่อ" ให้ฟัง หลังถูกถามถึงบทบาทหน้าที่ในพรรคสร้างอนาคตไทย เพราะไม่ว่าพรรคมีงานที่ไหน เจอหน้าทุกรอบ

ขาเมาธ์บอก “พี่ต่อทำทุกหน้าที่ ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ” เก็บทุกเม็ด ทุกรายละเอียดของพรรค โดยเฉพาะงานเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทยที่ผ่านมา แสง สี เสียง ลำดับขั้นตอน ออกมาได้อลังการงานสร้าง สมกับการรอคอยของแฟนคลับ เหล่านี้ล้วนเป็นฝีมืออดีตโฆษกกระทรวงพลังงานรายนี้ทั้งนั้น

พูดกันตรงๆ "เดอะต่อ" ถือเป็นแม่งานตัวจริงที่หลายคนยังไม่รู้ ขาเมาธ์ยังฝอยให้ฟังอีกว่า วันก่อนเปิดตัวพรรคหนึ่งวัน เลขานุการคู่ใจ "เฮียสน" อยู่ตรวจงานเรียบร้อยจนมั่นใจว่าเพอร์เฟ็กต์ ไม่ยอมกลับ ถึงขนาดว่าเล่นใหญ่ปีนบันไดไปติดนู่นติดนี่ด้วยตัวเองก็ทำมาแล้ว

แบบว่า "เดอะต่อ" ทุ่มสุดฤทธิ์ เพราะร่วมปลุกปั้นพรรคนี้กับ "เสี่ยอุต-เฮียสน" กันมาตั้งแต่ตั้งไข่.             

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว