เตรียมเปิดพรรคใหม่

ช่วงนี้ตลาดการเมืองคึกคัก แม้ยังไม่รู้ชัดเจนวันเลือกตั้งจะมาถึงเมื่อใด จะเกิดในปี 2565 ตามที่พรรคฝ่ายค้าน  รวมไปถึงบรรดากองแช่งนอกสภาคาดหวังหรือเปล่า แต่พรรคการเมืองใหม่ก็ทยอยเปิดตัวไปแล้ว มีทั้ง พรรคกล้า,  พรรคไทยสร้างไทย, พรรคสร้างอนาคตไทย ถือเป็นพรรคน้องใหม่ในสนามการเมือง พร้อมกับแนะนำทีมงาน ทำให้ได้เห็นสมาชิกพรรค นักการเมือง ผู้ร่วมอุดมการณ์ที่จะเข้ามาทำงานร่วมกันสู้ศึกเลือกตั้งรอบหน้า 

เดือนกุมภาพันธ์นี้ ว่ากันว่าจะมีอีกอย่างน้อย 2 พรรคเปิดตัว พรรคไทยสร้างสรรค์ ที่ได้ขุนพลกระเป๋าหนัก อดีตเสนาบดีในรัฐบาลประยุทธ์เป็นแบ็กอัปให้ ที่ในวันนี้กำลังรวบรวมสมาชิก รอเพียงวันเปิดตัว  

อีกพรรคการเมือง นคร มาฉิม อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ในวันนี้ไปเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่ยังขออุบชื่อ เนื่องจากกลัวเสียมารยาท พูดออกไปก่อนโดยที่ยังไม่ทันได้หารือกับสมาชิกพรรคคนอื่นๆ แต่ก็วางเป้าหมายขอเอาฤกษ์เดือนแห่งความรักกุมภาพันธ์ เปิดตัวแนะนำบุคลากร สมาชิก ผู้ร่วมอุดมการณ์เหมือนกัน 

นครบอกถึงหมุดหมาย ประกาศชัด “พรรคนี้วางเป้าหมาย เปลี่ยนแปลงโครงสร้าง ปฏิวัติสังคม ขอเปลี่ยนแปลงทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม พรรคของเราจะขับเคลื่อนที่มีความเข้มข้นกว่าพรรคอนาคตใหม่เดิม  หรือพรรคก้าวไกลในวันนี้เสียอีก” 

ประกาศแย้มทิศทางพรรค ที่มีทั้งเปลี่ยนแปลง-ปฏิวัติ  ไม่รู้ทำเอาหลายๆ คนหนาวๆ ร้อนๆ หรือเปล่า เพราะถูกตีความไปได้อย่างหลากหลาย บวกกับเจ้าตัวมีแนวคิด  อุดมการณ์ที่ค่อนข้างรุนแรงด้วยแล้ว ยิ่งทำให้น่าจับตา 

ว่ากันว่าพรรคการเมืองใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัว สมาชิกพรรคบางคนขอให้ นคร ไม่ต้องออกมานำเอง ไม่ต้องมีตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค นครจึงนำเอาความห่วงใยของทีมงานมากระซิบบอกอย่างทีเล่นทีจริง 

"เขากลัวผมจะปะทะรุนแรงจนถูกยุบพรรคไปเสียก่อน เลยอยากให้ไปนั่งในตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคดีกว่า"  

  แว่วๆ มาอีกว่า พรรคน้องใหม่ที่เตรียมเปิดตัว กางปฏิทินไว้คร่าวๆ หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จะเปิดตัวในวันที่ 5 ก.พ.นี้เลย และเมื่อเปิดออกมาแล้วจะเป๊ะปัง น่าสนใจ  สร้างความฮือฮาขนาดไหน วันเปิดตัวได้รู้แน่. 

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว