แยงจนเชี่ยว

เก็บตกหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ภาคใต้ พุ่งเป้าไปที่ จังหวัดสงขลา หลัง “เดชอิศม์ ขาวทอง” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศชัยชนะให้เมียสุดที่รัก สุภาพร กำเนิดผล ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เดินเข้าสู่สภา ในฐานะ ส.ส.หญิงคนแรกแห่งเมืองสมิหลา

ผ่านยังไม่ทันครบวันมีอันต้องวงแตก เมื่อข่าวคอนเฟิร์มว่า นายกชาย "เดชอิศม์" ติดโควิด!!!

โดยเจ้าตัวก็ออกมายอมรับและขอโทษ ทั้งยังเผยด้วยว่าน่าจะติดช่วงตอนหาเสียง เนื่องจากพบปะพูดคุยกับผู้คนจำนวนมาก

ทำเอาพลพรรคประชาธิปัตย์ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ที่ขนทัพลงไปช่วยก่อนหน้านี้ต้องกักตัวกันยกใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรค ความจริงก็ไม่ได้ไปสงขลาโดยตรง แต่พอกลับจากกรุงเทพฯ ดันไปเจ๊อะกับ  “นิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรรค ซึ่งคลุกคลีอยู่ในสนามสงขลาและนายกชายอยู่ตลอด

สรุปแล้ว เฉพาะประชาธิปัตย์กักตัวไปประมาณ 11 คน  หนึ่งในนั้นคือ ธนิตพล ไชยนันทน์ อดีต ส.ส.ตาก โดยขณะนี้ไปนั่งเป็นกุนซือให้ หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 “เดอะเดี๊ยบ” เล่าว่า พอรู้ข่าวนี้ตัวเองก็รีบเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า ออกจากบ้านหนีลูกหนีเมียไปกักตัวที่อื่นทันที  เพราะถ้ายังอยู่ที่บ้านลูกก็จะมาคลอเคลีย เพราะเขายังเด็กมากอธิบายไปคงไม่เข้าใจ

เจ้าตัวเท้าความให้ฟังว่า “ก่อนหน้านี้ซื้อชุดตรวจ ATK  มา 1 กล่อง ในกล่องมีอยู่ 20 ชุด ซื้อแบบไม้ยาวมาเลย ผมก็เอามาแยงจมูกเองจนชำนาญ ซึ่งต้องแยงให้ไม้อยู่ระหว่างโพรงจมูกที่ต่อกับปาก ถ้าหากแหย่ไม่ถูกจุดมันจะดีด และที่เจ็บที่สุดคือตอนหมุน

 “ธนิตพล” เล่าถึงตอนกักตัวว่า การกักตัวมันไม่ง่ายจริงๆ เพิ่งเข้าใจความรู้สึก เพราะต้องกักตัวอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม และก็ต้อง ATK ทุกวัน เมื่อกักตัวครบสามวันกับเจ็ดวันยังต้องตรวจแบบ RT-PCR ตอนไปตรวจที่โรงพยาบาล ด้วยความที่แหย่เป็น ก็เลยขอพยาบาลทำเอง ซึ่งพยาบาลก็บอกว่าทำถูกต้อง

เป็นถึงที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงหมอก็ต้องแหย่ให้เชี่ยว ไม่งั้นจะเสียชื่อ ฮี้ๆ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว