เลือกความสบายใจ

ฮือฮาเมื่อตอนช่วงกลางสัปดาห์ หลังอยู่ๆ ใบหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และการลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อของ "สุพล ฟองงาม" กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐปลิวว่อน

เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีปี่มีขลุ่ยว่าอดีต ส.ส.อุบลราชธานีหลายสมัย อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต รมช.มหาดไทย จะคิดไขก๊อกแต่ประการใด

แล้วท่ามกลางความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐของมุ้งม่านต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่เคยปรากฏว่า "สุพล" ต้องตกเป็นโจทก์หรือจำเลยของใคร

เรียกว่านับตั้งแต่เข้ามาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นักการเมืองรุ่นเก๋ารายนี้ทำตัวโลว์โปรไฟล์ ไม่มีการฟาดงวงฟาดงาร้องขอส่วนแบ่งเก้าอี้เลยสักครั้ง ต่างจากคนอื่นๆ

ก้มหน้าก้มตาทำงานในสภา แถมยังมาประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคสม่ำเสมอ จัดว่าเป็นคนที่วางตัวดีคนหนึ่งในพรรค หลายคนจึงสงสัยเหตุใดลาออกไปดื้อๆ แถมเลือกจะไปอยู่กับพรรคที่เพิ่งจะตั้งไข่อย่าง "สร้างอนาคตไทย" ของ 2 กุมาร "อุตตม สาวนายน" และ "สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์"

แต่ก็มีหลายคนไม่แปลกใจ เพราะหากสืบเสาะไปจะรู้ว่า "สุพล" ตัดสินใจย้ายมาพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่เพราะ "พลังดูด"  หรือถูกมุ้งอื่นๆ ขายขนมจีบ แต่เป็นเพราะคำเชื้อเชิญของคนคุ้นเคยสมัยไทยรักไทยอย่าง "เฮียกวง" สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี คนนี้เท่านั้น

"เฮียกวง" และ 4 กุมารในตอนนั้น ยกขันหมากไปสู่ขอ "สุพล" ให้มาร่วมแก้ปัญหาประเทศ ทำงานการใหม่ๆ ไม่น้ำเน่าเหมือนการเมืองเก่าๆ เจ้าตัวเห็นว่าเป็นโปรเจ็กต์ที่ดีเลยตกปากรับคำ พาครอบครัวมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

แต่อยู่ไปอยู่มาแล้วมันไม่เป็นอย่างที่คิด ขนาด "เฮียกวง" และ 4 กุมาร คนก่อตั้งพรรคแท้ๆ ยังอยู่ไม่ได้ เมื่อคนคุ้นเคยย้ายไปตั้งพรรคใหม่ "สร้างอนาคตไทย" เลยไม่ลังเลที่จะไปสานอุดมการณ์กันต่อ

หลายคนเสียดายเก้าอี้ ส.ส. แต่สำหรับ "สุพล" ความสบายใจเป็นสำคัญ ไม่ยึดติด.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว