“ไปส่งคุณแม่”

อย่างที่ทราบกันว่า “อิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้น เป็นนายกฯหญิงคนที่สองของประเทศไทย และเป็นนายกฯที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย แถมยังพ่วงตำแหน่งแม่ลูกสองด้วย เรื่องเข้าถึงโซเชียลมีเดีย นายกฯคนนี้ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะนอกจากจะได้เห็นภารกิจแบบเรียลไทม์แล้ว ยังได้เห็นโมเมนต์ที่อยู่ร่วมกับครอบครัวอยู่เสมอ 

ล่าสุด “แพทองธาร” ได้แชร์โมเมนต์ลงสตอรี่ในอินสตาแกรมที่น่ารักกับลูกชาย โดยเจ้าตัวที่กำลังจะไปทำงานในตอนเช้าและมีลูกชายนั่งรถออกมาด้วยเพื่อเป็นการส่งคุณแม่ โดยในคลิปวีดีโอ “อิ๊งค์” พูดกับลูกชายว่า “ นั่งไปส่งคุณแม่ครับ ไปส่งตรงที่วงกลม แล้วเดี๋ยวกลับบ้านนะครับ ส่งคุณแม่แป๊บนึง” จากนั้นลูกชายได้ชี้ไปที่กระเป๋าของ “อิ๊งค์” แล้วกล่าวว่า “ของแม่” แล้วลูกชายก็ได้หยิบกระเป๋าของนายกรัฐมนตรีขึ้น แต่ “อิ๊งค์” บอกว่า “หนักครับ” ไม่ทันที่เจ้าลูกชายยกกระเป๋าแล้วคืนให้คุณแม่ จากนั้นถึงที่จุดจอดรถพอดี 

จะเห็นได้ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา เจ้าตัวก็มักจะลงคลิปวิดีโอหรือรูปภาพที่เกี่ยวกับพัฒนาการของลูกทั้งสองอยู่เสมอ ต้องยอมรับว่าถึงแม้ “อิ๊งค์” จะเป็นตำแหน่งถึงนายกรัฐมนตรี แต่ก็มักจะมีเวลาให้กับลูก ถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาเล็กน้อยก่อนไปทำงาน หรือแม้ช่วงเวลาก่อนนอนที่บางครั้งก็กลับบ้านทันไปอ่านนิทานให้ลูกฟัง

เรื่องนี้ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับสามีของนายกฯด้วย เพราะนอกจากจะทำหน้าที่พ่อของลูกทั้งสองได้อย่างดี เมื่อถึงคราวที่ต้องอยู่ข้างนายกฯ ก็ไม่เคยห่างไปไหน อยู่เป็นกำลังใจให้กับ “อิ๊งค์” ได้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่ บางครั้งสามีของนายกฯ ก็จะแอบยืนอยู่ด้านหลังไกลๆ เพื่อคอยส่งกำลังใจให้ 

ยิ่งตอนนี้ใกล้จะสิ้นปี คิดว่าบ้านนี้ต้องมีกิจกรรมอะไรที่น่าตื่นเต้นทำร่วมกันอีกแน่ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวที่ไหน “แพทองธาร” ก็มักจะมีโมเมนต์ให้ส่องอยู่เป็นประจำ ไม่รู้ว่ารอบนี้จะไปที่ไหน แต่ที่รู้ๆเจ้าเด็กทั้ง 2 ต้องจอยแน่ๆ อิอิ. 

 

 เจ้าพระพาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ใช่หมายลับ

“บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สุดยอดพี่ใหญ่ของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีภารกิจแน่นเอี๊ยดตลอด ทั้งภารกิจในเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและภารกิจเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดูแลด้านความมั่นคงด้วย

เจอแต่ของร้อน

ก่อนจะมีการตั้ง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร บางฝ่ายจับตากันว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

อย่าลืม...ปลายปี(ต้อง)ปลอดภัย

รัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐเป็นอีกภาคส่วนที่สำคัญยิ่งยวด ที่จะต้องเข้าไปดูแลอุ้มชูให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวตั้งหลักให้เร็วที่สุด ก่อนที่การท่องเที่ยวรอบนี้จะมาถึงในอีกไม่นานนี้

“สายดุ“

เผลอแป๊บเดียวทำงานการเมืองมาเกือบ 6 ปี สำหรับ “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล” นักการเมืองบ้านใหญ่แห่งเมืองศรีสะเกษ ค่ายสีน้ำเงินพรรคภูมิใจไทย

“ขอสัมภาษณ์”

ในการประชุมวุฒิสภาที่ผ่านมา หลายคนมักจะคุ้นหน้าคุ้นตาเมื่อรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ของ สว. และหากใครติดตามเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีหนึ่งในนั้นคือ “รัฐมนตรีบอย” สรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้ามาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง

รอรองโฆษกฯมาช่วย

เรียกว่าใช้งานคุ้ม! สำหรับ เดอะยุ-จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ด้านประชาสัมพันธ์