บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  ...บันทึกในวันที่สังคมไทยเปิดหูเปิดตาเสพเรื่องราวฉาวโฉ่ ทั้งเรื่องบนโต๊ะใต้โต๊ะ ซอกแซก ไปจนถึงใต้เตียงและบนโซฟา มากกว่าเรื่องราวความเป็นไปทางการเมือง!! มันก็แปลกดีนะ ที่นายกฯ อุ๊งอิ๊งหายไปจากแสงสีในโลกโซเชียลได้อย่างเนียนๆ เพราะชาวบ้านมัวแต่สนใจเรื่องผู้หญิง 2 คนในแวดวงสีกากีฟ้องร้องกล่าวโทษกัน และความเป็นไปของ "บอสพอล" ที่กำลังเล่นแร่แปรธาตุจาก "ผู้ต้องหา" กลายเป็น "ผู้เสียหาย" แบบไม่เกรงใจใคร ...0

งานหนักอยู่ที่ตำรวจ ยุคที่มี ผบ.ตร.ชื่อ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ว่าจะสามารถหยุดปรากฏการณ์สาวไส้ให้กากินได้หรือไม่ เพราะภาพลักษณ์ของกระบวนการยุติธรรม "ต้นน้ำ" นับวันก็ดูต่ำเตี้ยเรี่ยดิน สาละวันเตี้ยลง ...0

เป็นวาระเร่งด่วนอย่างยิ่งที่ "บิ๊กต่าย" จะต้องทำความจริงให้ปรากฏ เพราะทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ยามนี้ ล้วนพัวพันอีนุงตุงนังกับคนในเครื่องแบบสีกากี และเลยเถิดไปจนถึงเทวดาในวงราชการและการเมืองอีกต่างหาก ...0 ขยันขันแข็งรับลูกรวดเร็วมากจนถึงมากที่สุด ก็เห็นจะเป็น จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง ที่สั่งการให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เร่งยกเครื่อง พ.ร.ก.ปราบโกงธุรกิจขายตรง-แชร์ลูกโซ่ เพิ่มโทษหนัก ฟันแม่ข่ายระดับกลาง-ล่าง นับว่าแตกต่างจากกรณีเรื่องคดีตากใบแบบลิบลับ!! นะ จะแก้ตัวว่าคนละเรื่องคนละกระทรวงก็ย่อมได้ แต่ภาพสะท้อนความจริงใจของรัฐบาลต่อการแก้ปัญหาต่างๆ นั้น ทำไม?!?ให้น้ำหนักไม่เท่ากันหนอ ...0

ถ้ารัฐบาลมีความพยายามที่จะสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาว่า ไม่ปล่อยให้คนผิดลอยนวล!! ตั้งแต่วันที่รู้ว่าคดีตากใบจะหมดอายุความเมื่อวันที่ 25 ต.ค.2567 ความคลางแคลงใจกับการกระทำของพรรคเพื่อไทยในวันนี้กับทุกเรื่องคงไม่เกิดขึ้น ...0

ประวัติศาสตร์ได้บันทึกแล้วว่า กระบวนการยุติธรรมไทยมันโหลยโท่ยสุดๆ ฉะนั้นความกังวลของสภาความมั่นคงแห่งชาติว่า ให้ระวังเหตุอันไม่พึงปรารถนาที่จะระเบิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ถือเป็นปัญหาที่มองข้ามไม่ได้ ...0

ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า ถ้ามีการก่อหวอดเพื่อทวงถามหาความยุติธรรมนั้น ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม จะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับ แพทองธาร ชินวัตร ยกอายุมาเป็นเกราะกำบังในการปกป้อง หรือโยนไปเป็นเรื่องของ "รัฐไทย" ไม่ใช่รัฐบาลหรือเปล่า?!? ...0  

เปลี่ยนแปลงสัญญากันแบบรวดเร็ว!! สมกับเป็นรัฐบาลเพื่อไทย เพราะโครงการไฮสปีดเทรน 3 สนามบินที่มี "ซีพี" เป็นหัวหอก และหาเหตุที่จะยื้อจ่ายค่าสัมปทานมานานน้านนาน ครม. 29 ต.ค.ศกนี้ โดย พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) จะเสนอแก้ไขสัญญา 5 ประเด็น "เข้าทาง" ซีพีทั้งสิ้นทั้งปวง ก็หวังว่าที่ประชุม ครม.จะตั้งคำถามสักหน่อยว่า เงินค่าใช้สิทธิ์แอร์พอร์ตลิงก์ 10,671 ล้านบาท ที่ซีพีเพิ่งจ่ายไปแค่กว่า 3 พันล้านบาทนั้น จะไม่คิดดอกเบี้ยให้กับการรถไฟฯบ้างหรือ ...0

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม  อยากจะปิดหูปิดตาตัวเองก็ทำไปเถิด ไม่ว่าอะไร แต่จะหวังให้ชาวบ้านเชื่อถือว่า งานนี้ไม่ได้เอื้อประโยชน์ต่อซีพีนั้น รอชาติหน้าบ่ายๆ ก็แล้วกัน ...0

ไม่แตกต่างจากไอเดียพุ่งกระฉูดจะซื้อคืนรถไฟฟ้าสายต่างๆ เพื่อรัฐบาลจะได้ดำเนินการตามนโยบาย 20 บาทตลอดสายที่ได้หาเสียงไว้นั้น เคยคิดให้ถ่องแท้ไหมว่า เงินภาษีของประชาชนในภูมิลำเนาอื่นๆ นอกเหนือจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑลนั้น จักต้องมารับผิดชอบกับไอเดียนี้ด้วยหรือไม่และอย่างไร ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ..31 ต.ค.นี้ ปิดสมัยประชุมสภา ร่างกฎหมายเกี่ยวกับการลงประชามติก็คงต้องร้องเพลงรอต่อไป ส่วน "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็สามารถใช้เวลาปิดเทอมสภาเยี่ยมเยียนชาวบ้านได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วงว่าใครจะมาจ้องจับผิด ...0

อย่างไรก็ตาม Old soldiers never die เห็น "ลุงป้อม" ไปงานเปิด  One Bangkok อภิมหาโปรเจกต์แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางเมือง ใครเห็นก็เข้าไปทักทาย  ช่วยให้ผู้อาวุโสจิตใจชุ่มชื้น แต่พอถามถึงปัญหาประเทศชาติบ้านเมือง คำตอบที่ได้คือ ..ก็ไปถามรัฐบาลสิ!! ...0 

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไร้ปาฏิหาริย์! ครบรอบ 20 ปีคดีตากใบ มรดกบาปจากพ่อสู่ลูก "ในฐานะนายกรัฐมนตรีในวันนี้รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และต้องขอโทษในนามรัฐบาลด้วย ก็จะทำให้ดีที่สุดไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก...และก็อยากให้ประชาชนทุกๆ คนไว้ใจว่า

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับปรากฏการณ์ “ดิไอคอน” แรงดีไม่มีตกเสียจริงๆ นอกจาก 18 บอสที่เป็นดารานำแล้ว ดูเหมือนเรื่องราวจะลามยิ่งกว่า “ไวรัสมาร์บูร์ก” ที่ระบาดใน “รวันดา” แต่สามารถควบคุมได้

บันทึกหน้า 4

ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อค่ำวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นเจ้าภาพ หารือประเด็นร้อนของพรรคร่วมฯ

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ฉลองปี 28 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 29 แต่ภารกิจยังมั่นคงเช่นเดิม เป็นสุนัขเฝ้าบ้าน เฝ้าเมือง และยืนหยัดต่อประชาชนอยู่เช่นเดิม

บันทึกหน้า 4

เข็นเข้าสู่สภาจนได้ ทีแรกยึกๆ ยักๆ ทำท่าจะเลื่อนรอบ 3 รายงานนิรโทษกรรม ภายใต้การกำกับของมือกฎหมายรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย "ชูศักดิ์ ศิรินิล" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

บันทึกหน้า 4

งานนี้ต้องเรียกว่า “ปรากฏการณ์ดิไอคอน” ได้สร้างผลสะเทือนนอกจากบรรดา “บอส” และดารา นักร้อง นักแสดงและพิธีกรทั้งหลายแล้ว ล่าสุดยังลุกลามไปยังแวดวงการเมืองอีกต่างหาก โดยเฉพาะที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ