ไม่ใช่หมายลับ

 “บิ๊กอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สุดยอดพี่ใหญ่ของรัฐบาล  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีภารกิจแน่นเอี๊ยดตลอด ทั้งภารกิจในเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและภารกิจเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดูแลด้านความมั่นคงด้วย

เจ้าตัวจึงต้องไปๆมาๆ เข้า-ออก ทั้งห้องทำงานทำเนียบรัฐบาลและห้องทำงานที่กระทรวงกลาโหม

แต่สังเกตไม่ว่าจะไปปฏิบัติภารกิจที่ห้องทำงานกระทรวงหรือไปนอกสถานที่ไหนๆ สุดท้าย “บิ๊กอ้วน” จะต้องกลับเข้ามาประจำการที่ห้องทำงานทำเนียบฯอยู่ดี แถมอยู่ยาวๆจนพระอาทิตย์ตกทุกที บางวันนักข่าวรอดักสัมภาษณ์จนต้องยอมถอยกลับไปกันก่อน เพราะเวลาทุ่มกว่าแล้วเจ้าตัวยังไม่มีวี่แววจะลงจากห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 เลย

และล่าสุดวันหยุดเสาร์ที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา “บิ๊กอ้วน” ฟิตเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าคดี “ดิไอคอน กรุ๊ป” ที่ห้องประชุมตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นการประชุมภายใน ไม่ได้มีการแจ้งกำหนดการให้สื่อมวลชนรับทราบ จนถูกแซวว่าเป็นวาระลับ นัดมาประชุมวันหยุดกันแบบเงียบๆ

แต่ก็ไม่รอดสายตานักข่าว ที่มาประจำการทำข่าวไม่เว้นแม้วันหยุด ทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์​ และสื่อออนไลน์ มาตั้งขากล้อง พร้อมดักสัมภาษณ์กันคึกคัก

ครั้นนักข่าวเจอ “บิ๊กอ้วน” ก่อนเริ่มการประชุม ก่อนอื่นก็ขออนุญาตแซวก่อนเลยว่า ตั้งแต่ไปกลาโหม ไม่ได้เจอกันเลยที่ทำเนียบฯ ด้านรองนายกฯอ้วน หัวเราะอารมณ์ดี ตอบกลับทันทีว่า “คิดถึงๆรักกันมาก”

ก่อนนักข่าวจะแซว “บิ๊กอ้วน” ด้วยว่า วันนี้เป็นหมายลับ แต่ความลับไม่มีในโลก ด้านเจ้าตัวหัวเราะร่วน พร้อมบอกว่า “นักข่าวทำเนียบฯนี่สุดยอด” ทำหัวเราะกันทั้งนักข่าว ทั้งท่านรองนายกฯ

ก่อนเจ้าตัวจะยืนยันว่า “ไม่ลับ ไม่ใช่หมายลับ เพียงแค่อยากจะเจอกัน และผมไม่ค่อยมีเวลาเลยมาประชุมวันเสาร์ เพราะวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคมต้องไปปิดจ็อบงานเชียงราย และวันอังคารที่ 29 ตุลาคม ต้องนำเรื่องรายงานนายกฯแล้ว จึงไม่มีเวลา เลยต้องมาประชุมวันหยุด”

งานนี้ต้องใช้คำว่า ความลับไม่มีในโลก เหมาะสมที่สุดแล้ว ฮ่าๆๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอแต่ของร้อน

ก่อนจะมีการตั้ง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร บางฝ่ายจับตากันว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

อย่าลืม...ปลายปี(ต้อง)ปลอดภัย

รัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐเป็นอีกภาคส่วนที่สำคัญยิ่งยวด ที่จะต้องเข้าไปดูแลอุ้มชูให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวตั้งหลักให้เร็วที่สุด ก่อนที่การท่องเที่ยวรอบนี้จะมาถึงในอีกไม่นานนี้

“สายดุ“

เผลอแป๊บเดียวทำงานการเมืองมาเกือบ 6 ปี สำหรับ “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล” นักการเมืองบ้านใหญ่แห่งเมืองศรีสะเกษ ค่ายสีน้ำเงินพรรคภูมิใจไทย

“ขอสัมภาษณ์”

ในการประชุมวุฒิสภาที่ผ่านมา หลายคนมักจะคุ้นหน้าคุ้นตาเมื่อรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ของ สว. และหากใครติดตามเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีหนึ่งในนั้นคือ “รัฐมนตรีบอย” สรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้ามาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง

รอรองโฆษกฯมาช่วย

เรียกว่าใช้งานคุ้ม! สำหรับ เดอะยุ-จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ด้านประชาสัมพันธ์

ขายตรงหรือฉ้อโกง?

ประเด็น "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่กำลังร้อนฉ่าอยู่ขณะนี้ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก สูญเสียเงินหลายร้อยล้านบาท แล้วเกิดการสงสัยว่า “เป็นการขายตรงหรือฉ้อโกง” กันแน่