ไม่ไป..ก็ไม่รู้!!

ไปเห็นมาแล้วหรือยังคะ กับแหล่งช็อปปิ้งใหม่ที่ใหญ่มาก อลังการงานสร้างใจกลางเมืองที่ชื่อว่า   One Bangkok

มีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ แบบปังๆๆ สมกับที่ลงทุนไประดับกว่า 1 แสนล้านบาทกันเลยทีเดียว จึงขอบอกว่า ใครที่ยังไม่เคยไป ก็หาโอกาสไปเหยียบที่นั่นสักครั้ง ก็จะเบิกตากว้างร้อง ..โอ้โฮ..หนึ่งในกรุงเทพมหานครจริงๆ

เพราะเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่ครบครัน มีทุกอย่างของแท้ มีทั้งหมด 3 โซน คือ โซน Parade, โซน The Storeys แล้วก็โซน Post1928 (ยังไม่เปิด)  เต็มไปด้วยร้านใหม่ที่สุด ร้านใหญ่ที่สุด และร้านคอนเซปต์ใหม่ ยกตัวอย่างกันรัวๆ

คิงเพาเวอร์มาเปิด King Power City Boutique ที่แรก มีสินค้าดิวตี้ฟรีด้วยและซื้อกลับได้เลยด้วย, Muji ที่นี่เขาเปิดเป็นคอนเซปต์สโตร์แห่งใหม่ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย, ร้าน Nitori ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็อยู่ที่นี่ด้วย, มีโรงหนังชื่อ One Ultra Screens คอนเซปต์พิเศษ คอนเซปต์ใหม่ เฉพาะที่ One Bangkok , มี Jetts Fitness ที่เป็น Jetts Black สาขาแรกที่เปิด 24 ชั่วโมง, มีร้าน Jim Thompson สาขานี้มีร้านอาหารและคาเฟ่ รวมไปถึงเสื้อผ้าที่มีให้เลือกเพียบ, Ravipa แบรนด์เครื่องประดับของคนไทย สาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศก็อยู่ที่นี่ และยังมี One Bangkok Retail เปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน วันจันทร์-อาทิตย์เลย

สวรรค์ของคนชอบกิน! Mitsukoshi Depachika โซนรวมของกินจากญี่ปุ่น เปิดที่แรกในประเทศไทย มีร้านสเต๊กชื่อดังจากอเมริกา Wolfgang’s Steakhouse สาขาแรกที่ไทย ร้าน Kaneko Hannosuke ร้าน Tempura เจ้าดังจากโตเกียวก็มาเปิดสาขาแรก ร้านอาหารไทยที่มีมิชลินการันตีอย่าง ครัวอัปษร ก็มาเปิดที่นี่ มีฟู้ดคอร์ตที่ชื่อ Food Street อยู่ที่ชั้น 5 รวมอาหารร้านดังไว้เพียบ สำหรับครอบครัวยิ่งมาได้เลย เพราะที่นี่มี HarborLand และแว่วว่าจะมีสวนน้ำในร่มที่แรกในไทยด้วย (เร็วๆ นี้) นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สาธารณะเปิดโล่งที่เป็นพื้นที่สีเขียว 50 ไร่เลย และมีสวนเป็นพื้นที่สัตว์เลี้ยงให้พาเดินเล่นได้อีกต่างหาก และแน่นอนว่าจุดเช็กอินถ่ายรูปเพียบ ได้มุมสวยๆ ไปอัปโซเชียลอวดใครต่อใครให้ตาร้อนผ่าวๆ ได้

ทั้งหมดนี้ ไม่เชื่อก็ควรจะต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองนะคะ เพราะมนุษย์ป้าแก่แล้วไม่แก่เลย ขอบอกว่า เนื้อที่กว้างใหญ่ไพศาล เดินเกิน 1 หมื่นก้าวแน่นอน ถ้าไปที่นั่น.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พื้นฐานใช้ชีวิตให้สุขบั้นปลาย

ในงานประชุมเพลิงศพ "นายแพทย์" คนหนึ่ง มีหนังสือที่ระลึกแจกแก่ผู้ไปไว้อาลัยเพื่อหวังให้เป็น "บทเรียน" หรือจะเรียกว่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจก็ได้ว่า เป็นหมอทั้งชีวิตก็มีสิทธิ์ป่วยได้ และไม่มีใครหนีพ้นสัจธรรมของโลก เกิด แก่ เจ็บและตาย

อายุน้อย100ล้าน!?!

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในกรณีเหล่าคนดัง ดารานักแสดง พิธีกร นางแบบนายแบบ พากันเดินเข้าคิวรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะธุรกิจขายตรง กลายเป็น "แชร์ลูกโซ่" นั้น มีผู้วิเคราะห์วิจารณ์ว่า มันได้สะท้อนบางเรื่องบางราวในสังคมไทยยุคนี้แบบน่าตกใจ นั่นคือ

ความรับผิดชอบของบุคคลสาธารณะ

กลายเป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์กันเลยทีเดียว กับดารานักแสดง พิธีกรรายการทีวีและวิทยุทั้งหลาย ที่ต้องตกเป็น "ผู้ต้องหา" ในคดีอื้อฉาวขายสินค้าประเภทอาหารเสริมและเวชสำอาง แต่กลับกลายเป็นขบวนการแชร์ลูกโซ่ไปเสียแล้ว

เกาให้ถูกที่คัน

สมัยของมนุษย์ลุงมนุษย์ป้านั้น เราจะเลือกปรึกษาเรื่องราวต่างๆ กับคนบางคน และคนบางคนที่ว่านั้น อย่างน้อยที่สุดเราก็จะต้องรู้จักมักจี่และไว้วางใจกันพอประมาณ เราถึงจะเล่าสิ่งที่เราอยากจะขอความเห็นจากเขาได้แบบเปิดอก

ความเห็น..จากคนไม่รู้จัก

สมัยของมนุษย์ลุงมนุษย์ป้านั้น เราจะเลือกปรึกษาเรื่องราวต่างๆ กับคนบางคน และคนบางคนที่ว่านั้น อย่างน้อยที่สุดเราก็จะต้องรู้จักมักจี่และไว้วางใจกันพอประมาณ เราถึงจะเล่าสิ่งที่เราอยากจะขอความเห็นจากเขาได้แบบเปิดอก